
VẬN HÀNH CHUỖI TRƠN TRU - CÔNG THỨC NHẤT QUÁN VÀ ĐỒNG BỘ HỆ THỐNG
- Người viết: Ngân SRA lúc
- Retail Talk
- - 18 Bình luận
Làm sao để doanh nghiệp đi xa hơn với định hướng phát triển thành Chuỗi bán lẻ? Đáp ứng hơn kỳ vọng của khách hàng, tất cả các phòng ban cùng nhân sự phối hợp ăn ý với nhau hơn, công ty mở rộng quy mô và hơn cả thế. Đồng bộ hệ thống chuỗi và nhất quán quy trình quản lý vận hành để vận hành chuỗi trơn tru giúp doanh nghiệp không chỉ đi nhanh mà còn đi xa.
1. Quản lý vận hành mô hình chuỗi tưởng nhàn hóa ra lại ngàn vấn đề phát sinh
Hình ảnh minh họa: Vận hành mô hình chuỗi tưởng nhàn hóa ra lại ngàn vấn đề phát sinh
Khi mở thêm chi nhánh hay cửa hàng, lượng công việc cần quản lý tăng lên theo cấp số nhân. Nếu tốc độ ổn định, phát triển bộ máy vận hành không theo kịp tốc độ mở rộng cơ sở, chắc chắn sẽ kéo theo chất lượng sản phẩm/dịch vụ không đồng nhất.
1.1. Những thách thức mà chắc chắn mọi doanh nghiệp đều phải đối mặt khi vận hành chuỗi
Không phải cửa hàng đầu tiên thành công, thì cửa hàng thứ 2 mở ra chắc chắn thành công. Đối mặt với chủ doanh nghiệp khi quyết định mở thêm chuỗi là những thách thức về:
- Nhân rộng cửa hàng nhưng vẫn phải giữ chất lượng sản phẩm/ dịch vụ, hương vị món ăn, thức uống.
- Nhân sự đông khiến việc quản lý, phân cấp công việc thiếu rõ ràng.
- Khách hàng không hài lòng tại 1 chi nhánh và mất thiện cảm với toàn bộ thương hiệu.
1.2. Nỗi đau khi vận hành Chuỗi
- Các cửa hàng hoạt động không đồng bộ
- Mọi người không nắm được mục tiêu cuối cùng của công ty
- Thiếu quản lý cấp trung, yếu quản lý cấp cao
- Cấp trên ôm đồm nhiều việc chưa biết cách giao việc, không tin tưởng, không dám trao quyền cho cấp dưới
- Hầu hết mọi người cảm thấy rằng các cuộc họp của công ty là lãng phí thời gian.
- Các kế hoạch hiếm khi được thực hiện và thậm chí còn chẳng được tuân theo, vì vậy thường bị miss, bị trôi các đầu công việc.
- Nhân viên lúc nào cũng trong tâm thế "đi tìm job dự phòng"
- Lúc nào cũng cảm thấy không có đủ thời gian để hoàn thành công việc
- Mọi người dành quá nhiều thời gian để “dập lửa” xử lý những việc luôn trong trạng thái gấp và quan trọng.
- Nội bộ không nắm rõ được trách nhiệm và công việc của nhau dẫn đến không thể phân bổ được các đầu việc, không biết người khác đang làm gì
- ...
Hàng tá vấn đề nổi cộm khiến cho các SẾP lao đao, dù đã cố gồng nhưng xử lý không xuể. Chúng ta đều biết rõ bộ máy đang có vấn đề nhưng không thể bắt tay vào sửa chữa? Không biết sửa từ đâu, sửa như thế nào?
2. Lời giải để vận hành chuỗi trơn tru đồng nhất
Hình ảnh minh họa: Vận hành chuỗi trơn tru nhất quán và đồng bộ hệ thống
2.1. Để vận hành chuỗi nhất quán và đồng bộ các Sếp cần:
- Định hình các trụ cột của hoạt động vận hành chuỗi để đưa ra chiến lược và tập trung nguồn lực hiệu quả
- Hiểu và biết cách xây dựng bộ tiêu chuẩn phục vụ nhằm tạo sự hài lòng tuyệt đối trong hành trình trải nghiệm của khách hàng.
- Biết cách biến nhân sự trở thành "xương sống" vận hành chuỗi theo giá trị cốt lõi và sứ mệnh phục vụ.
- Giải đáp bài toán về đồng bộ chất lượng sản phẩm, quản lý tài chính khi vận hành nhằm thúc đẩy doanh thu gấp bội.
2.2. Chi tiết các yếu tố giúp vận hành chuỗi trơn tru
Và để làm được những công việc trên các Sếp cần bóc tách và phân tích rõ những vấn đề sau:
CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA CHUỖI VÀ CÁCH THỨC VẬN HÀNH THEO TỪNG GIAI ĐOẠN
- 4 giai đoạn phát triển của doanh nghiệp Chuỗi.
- Lựa chọn các trụ cột Vận hành trơn tru giai đoạn "Mở rộng".
- Những lầm tưởng về vai trò quản lý vận hành Chuỗi.
- 3 trụ cột trong vận hành giúp NHẤT QUÁN và ĐỒNG BỘ hệ thống Chuỗi
TRỤC VẬN HÀNH ĐẶT “KHÁCH HÀNG LÀ TRỌNG TÂM”
- Xây dựng hành trình Trải Nghiệm KHÁCH HÀNG từ đó Vận hành hệ thống.
- Bộ tiêu chuẩn dịch vụ phục vụ khách hàng.
- Bộ tiêu chuẩn phục vụ CỨNG & MỀM
- Cách đo lường đánh giá "Khách hàng hài lòng/ không hài lòng" (NPS)
- Chính sách cho khách hàng và cách triển khai
TRỤC VẬN HÀNH ĐẶT “NHÂN SỰ LÀ TRỌNG TÂM”
- Sơ đồ tổ chức Mẫu tại điểm.
- Quản lý hiệu quả công ca, lương thưởng.
- Đồng hoá nhân sự theo giá trị cốt lõi và tiêu chuẩn phục vụ hệ thống
- Bộ tiêu chuẩn hoá kỹ năng mềm tại điểm bán của chuỗi
- Phương pháp bán hàng thực địa
- Phương pháp phục vụ khách hàng tại điểm
- Triển khai và phối hợp với Khối Hỗ Trợ đảm bảo thực thi hiệu quả.
- Triển khai truyền thông nội bộ nhất quán tránh TAM SAO THẤT BẢN
TRỤC VẬN HÀNH ĐẢM BẢO VỀ DOANH THU/SẢN PHẨM
- Vai trò các sản phẩm, dòng sản phẩm trong cửa hàng
- Đo lường hiệu quả sản phẩm, hàng hóa trong hệ thống: Lợi nhuận gộp, vòng quay, kiểm soát hàng tồn, thất thoát
- Quản trị tồn kho - Bài học xương máu ngành bán lẻ
- Công thức đảm bảo doanh thu tại điểm cũng như cách tìm phương pháp TĂNG SỐ
VẬN HÀNH TRƠN TRU & NHÂN BẢN THẦN TỐC
- Quy hoạch mở rộng và chiến lược mở rộng
- Bộ tiêu chí mặt bằng tránh TOANG khi lựa chọn sai mặt bằng
- Hệ thống quản trị bằng công nghệ giúp “GIẢM SỨC NGƯỜI”
- Chuyên môn hoá để tự động hóa khi Nhân Bản Nhanh
- Hệ thống Đo lường quản trị cho các cấp
- Chân dung Giám Đốc Chuỗi
2.3. Những đối tượng trực tiếp quản lý và vận hành Chuỗi
- Chủ doanh nghiệp bán lẻ vừa và nhỏ.
- Giám đốc và trưởng phòng vận hành các chuỗi bán lẻ
- Quản lý vùng/ khu vực các chuỗi lớn
Sau khi đọc đến đây nếu bạn vẫn còn loay hoay không biết phải bắt đầu từ đâu và đóng gói quy trình thế nào mới đúng thì hãy tham gia khóa học: Vận hành chuỗi trơn tru công thức nhất quán và đồng bộ hệ thống. Khóa học được dẫn dắt bởi HLV dày dặn kinh nghiệm thực chiến, giáo trình 100% được xây dựng dựa trên đúc kết của các Chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu Việt Nam.
3. Giải pháp đồng hành cùng Doanh nghiệp vận hành chuỗi trơn tru đồng nhất
Hình ảnh minh họa: Khóa học Vận hành chuỗi trơn tru công thức nhất quán và đồng bộ hệ thống
100% thời lượng khoá học chia sẻ CÔNG THỨC THỰC TẾ, phương pháp huấn luyện DỄ HIỂU - DỄ NHỚ - DỄ ỨNG DỤNG được ĐÚC KẾT từ HLV Nguyễn Duy Linh, cam kết những giá trị thiết thực nhận được sau khóa học sẽ giúp doanh nghiệp vận hành chuỗi trơn tru.
3.1. Chân dung huấn luyện viên đồng hành cùng các Sếp trong khóa học Vận hành chuỗi trơn tru
THÔNG TIN HUẤN LUYỆN VIÊN
Đồng hành 3 ngày cùng anh chị tái thiết lập quy trình vận hành doanh nghiệp CHUẨN NGHIỆP VỤ CHUỖI là HLV Nguyễn Duy Linh - HLV Độc quyền tại trường Bán lẻ VN với gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành bán lẻ:
- Founder Seedcom.vn - Công ty vận hành và đầu tư vào (The Coffee House, Juno, Haravan, Giaohangnhanh.vn, Kiotviet.vn, Ipos.vn Tiki.vn, Concung.vn...)
- Kinh nghiệm 19 năm vận hành bán lẻ trong các lĩnh vực:
- Nguyên Giám đốc Hardlines toàn quốc BigC, Best Carings Nhật Bản.
- 5 năm F&B: Nguyên CTHĐQT The Coffee House / BOD Pizza4Ps
- 5 năm thời trang: Nguyên CEO Juno/ Hnoss/ Eva De Eva
- 2 năm dịch vụ y tế: Giám đốc phát triển Nha Khoa Kim (hiện vẫn đang điều hành)
3.2. Giá trị nhận được khi tham gia khóa học
Khi tham gia khóa học các Sếp sẽ RÚT NGẮN ĐƯỢC 2-3 NĂM THỬ NGHIỆM để tìm ra giải pháp cho Doanh nghiệp của mình với CÔNG THỨC ĐỘC QUYỀN đúc kết từ kinh nghiệm vận hành và quản lý các chuỗi bán lẻ hành đầu Việt Nam
- Đóng gói công thức thành công tự tin nhân điểm bán, vận hành trơn tru, đồng nhất 50 cửa hàng như 1 cửa hàng
- Biết cách sắp xếp phân bổ công việc rõ ràng cho từng vị trí một cách ĐÚNG VÀ ĐỦ
- Tận dụng tối đa nguồn lực của DN để đạt hiệu quả cao nhất
- Đồng bộ hệ thống, nhất quán quy trình để mọi kế hoạch và công việc đều được tuân theo vận hành 1 cách trơn tru
- Lên được chính sách công ca lương thưởng giữ chân được người tài đồng thời tạo tinh thần làm việc cống hiến hết mình cho DN
- HLV kèm cặp và hướng dẫn từ A-Z trên lớp để đảm bảo về tư duy và cách thức vận hành vào thực tế.
- Được cung cấp template và Form mẫu đúng chuẩn chuỗi bán lẻ Ứng Dụng Ngay.
Đừng ngó lơ những nỗi đ.au trên khi chính nó đang ảnh hưởng trực tiếp đến dòng tiền và kìm hãm tốc độ lớn mạnh của doanh nghiệp. Nếu anh chị chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy bắt đầu từ việc click vào đây: http://vanhanhchuoi.sra.edu.vn
-------------------
SRA - Trường Doanh Nhân Bán Lẻ & Nhượng Quyền Việt Nam
Website: https://sra.edu.vn
Tư vấn chi tiết: m.me/NhanChuoivaNhuongQuyenVietNam
Ban Phụng sự: 0964.922.213 (Ms Giang)
Hotline (Xử lý sự cố): 0888.955.556 (Mrs. Hoàn
Viết bình luận
Bình luận
Nguyễn Thị Phương Thảo - PNJ 15/04/2024
Thành Công - Founder KHU VUI CHƠI TRẺ EM Top World Kidsplay Cafe 13/04/2024
Thầy chia sẻ chân thành, gần gũi, không giấu bài gì hết nha ae.
Ae muốn nâng tầm doanh nghiệp mảng F&B, bán lẻ thì gặp thầy Nguyễn Duy Linh gấp nha.
Nguyễn Thị Phương Thảo - PNJ 12/04/2024
Mà mỗi lần em hỏi em thấy mặt thầy nghiêm lại sao thấy rén ngang 😅.
Chúc thầy và trường nhiều sức khoẻ để tiếp tục sự nghiệp chia sẻ cao cả ạ
Trần Văn Hưng - COO Chi Nhánh IVY moda Miền Nam 11/04/2024
Người ta đi đu Idol Hàn Quốc - tôi đi đây đi đu idol vận hành bán lẻ.
Khoá học thành công cả về kiến thức lẫn mối quan hệ.
Cảm ơn Thầy - Sếp về những kiến thức rất tuyệt vời trong khoá học này ạ.
Ngụy Kim Đức - Vĩnh Tài 10/04/2024
Đồng thời được giao lưu - học hỏi kinh nghiệm từ những người bạn học đến từ rất nhiều ngành nghề bán lẻ khác nhau.
Hoàng Ngọc Minh - Di Động Việt - Didongviet.vn 09/04/2024
Được lắng nghe và sẻ chia, kết nối rất nhiều.
Mỗi người, mỗi doanh nghiệp đều có câu chuyện riêng của chính mình, nhưng tựu chung lại đều là sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng
Cảm ơn Thầy Nguyen Duy Linh cùng các anh chị em trong khoá rất nhiều.
Nguyễn Thị Phương Thảo - PNJ 08/04/2024
Đây chính là điều mình tìm kiếm trong hơn 5 năm làm ngành này. Cảm thấy biết ơn vũ trụ đã giúp sức, và mấy sếp đã ưu ái để có thể tìm đến được với lớp với thầy. Học xong rồi, làm tiếp thôi 🤘🏻
Nguyễn Công Dự - Founder Fuji Fruit 06/04/2024
- Thực chiến
- Ứng dụng cao
- Nhiều bí kíp mang về cục tiền tươi luôn cho chủ chuỗi
- Lớp học, đồ ăn sang xịn mịn
- Anh Linh siêu thân thiện, support cả sau khoá học
Kim Anh - Quản lý vận hành chuỗi nhà thuốc Omi Pharma 05/04/2024
Bùi Văn Tiến - Founder chuỗi CVS OKONO 30/03/2024
Dương Dinh - Founder & CEO chuỗi nhà hàng ÔBuncha 29/03/2024
Nguyễn Anh Vũ - Chuỗi nhà sách TIẾN THỌ 27/03/2024
Phạm Tuân - Kính mắt Anna 17/03/2024
Nguyễn Thị Thu Hương - Vital Mart 16/03/2024
Minh Phương - CEO GUMAC 14/03/2024
Thấy ra có quá trời việc phải làm, cải tiến trong thời gian tới.
Biết ơn thầy và SRA đã tổ chức ra khoá học mà ĐẮT GIÁ như thế này.
Đắt từ kinh nghiệm thực chiến của HLV, bao nhiêu chất liệu mà người làm nghề truyền đạt sẽ rút ngắn khoảng cách đến mục tiêu và tiết kiệm, tối ưu bao nhiêu là thứ.
Đắt giá từ các anh chị em học viên siêu chất lượng, mỗi giờ ăn trưa được ngồi chuyện trò với các anh chị thấy bổ não vô cùng.
Đắt giá từ btc thân thiện, nhiệt tình và support tận tâm.
Ai đang lay hoay trong vận hành chuỗi thì đây khoá học là điểm đến để về vận hành ngon hơn, tiết kiệm thời gian, chi phí, tiền bạc, mọi thứ, chắc chắn là thế ạ.
Nguyễn Tuân - Giám đốc Kinh doanh tại Beard Papa’s - Bánh Su Kem Nhật Bản 13/03/2024
Nội dung quá hay cho ai sắp, đang làm Chuỗi:
- Hành trình khách hàng - trải nghiệm khách hàng, rà soát hiện trạng các điểm chạm của khách hàng hiện tại, đưa ra ưu tiên và thay đổi.
- Quản trị hàng hóa: Vai trò của Ngành hàng, quan tọng nhất là quản trị tốt đầu vào (lãi đầu vào).
- Chạy khuyến mại mà "không lỗ".
- Các kỹ thuật và phương án tối ưu cho trưng bầy Cửa hàng.
- Nhân sự: Cắt giảm lãng phí, rà soát sự sắp xếp nhân sự và cơ chế lương thưởng có lợi cho đôi bên, tăng động lực cho Người lao động.
...
Và nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm thực chiến được từ HLV Nguyen Duy Linh, các Anh chị quản lý hay sáng lập các chuỗi khác.
Bùi Phượng - D'Merit Beauty Center, Meways 12/03/2024
Cảm ơn người thầy đáng kính đã cho em thêm niềm tin để xây dựng Meways thành thương hiệu Kem Việt - Trà Việt độc đáo của Việt Nam. Và D'Merit Beauty Center thành chuỗi spa vững bền!
Hoàng Thị Tân Hường - Sakuko 11/03/2024
Thêm niềm tin và thêm chỉ dẫn soi sáng hơn con đường vận hành chuỗi mà #Sakuko #HangNhatnoidia đang đi.
- Retail is Detail. Bán lẻ cần chi tiết, tỉ mỉ, tối ưu từng tí; Liên tục Kaizen.
- Bán lẻ cần Simple and Short, đơn giản- dễ hiểu, ko rườm rà. Người nhân viên ở CH chính là người truyền tải ý tưởng bán hàng, chính sách tới KH.
Simple and Short để mọi nhân viên có thể thấu hiểu và tự tin triển khai, giải thích với KH.
- Bán lẻ cần Tin và Giao quyền, mới mong mở rộng và nhân chuỗi.
- Lợi nhuận của Bán lẻ đến từ Lời Đầu vào và Cắt giảm lãng phí. Phát huy được vị trí Ngành hàng - trái tim của 1 chuỗi Bán lẻ thì sẽ phát huy sức mạnh bất ngờ 😀 Tối ưu và mạnh dạn Kaizen sẽ đem lại những con số ngỡ ngàng về Giảm chi phí :))
Cảm ơn thầy Nguyen Duy Linh với những điều thầy đã chuẩn bị và chia sẻ cùng lớp K1 lần này. Lượng kiến thức khổng lồ luôn ạ 😀