
Quản lý cửa hàng đạt TOP DOANH THU Nâng cao năng lực & Chủ Động của đội ngũ Cửa Hàng Trưởng
- Người viết: Ngân SRA lúc
- Retail Talk
- - 20 Bình luận
Đánh mất cơ hội tăng trưởng doanh thu chỉ vì "cửa hàng trưởng". Nguyên nhân chính thường gặp phải là nhân sự chưa đủ năng lực đã được trao cho nhiệm vụ cao hơn năng lực hiện tại nên xảy ra tình trạng trên. Nhưng thật lòng để nói nguyên nhân trên cũng do các sếp, chủ doanh nghiệp chưa kèm cặp, không hỗ trợ và không nói rõ "luật chơi" cũng như "cách chơi" trong trò chơi bán lẻ này cho cửa hàng trưởng để xảy ra thực trạng đáng buồn tại cửa hàng.
1. Thực trạng các chuỗi cửa hàng bán lẻ hiện nay
Hình ảnh minh họa: Những khó khăn tại điểm bán
Hầu hết các chuỗi cửa hàng bán lẻ hiện nay đều đang rơi vào tình trạng loay hoay không biết quản lý điểm bán thế nào để vừa vận hành hiệu quả, vừa đạt doanh thu mong đợi, khó khăn chồng chất khó khăn.
1.1. Những khó khăn tại điểm bán
- Doanh thu cửa hàng không tăng trưởng, có dấu hiệu đi xuống
- Hàng hoá ứ đọng, tồn kho, mất hàng nhiều
- Dịch vụ tại điểm bán kém, hình ảnh cửa hàng không nổi bật
- Tinh thần nhân viên bán hàng sa sút, uể oải, không bám doanh số
- Gây mất thiện cảm với khách hàng dẫn tới mất khách
- Bị động và phụ thuộc vào công ty, marketing kéo khách tới cửa hàng. Và coi việc kéo khách hàng là do công ty
Vậy nguyên nhân từ đâu mà có?
1.2. Nguyên nhân thực sự mà nhiều chủ doanh nghiệp không dám đối mặt
- Không cụ thể, nói rõ vai trò trách nhiệm của cửa hàng trưởng là gì khi được sếp, công ty tin tưởng giao cho cả "đống tài sản" cũng như sự kỳ vọng trong tay.
- Không kèm cặp, huấn luyện đào tạo cửa hàng trưởng sẽ phải thực hiện những điều gì? Cần thêm năng lực gì, kiến thức gì để có thể cùng cả cửa hàng phục vụ khách hàng tốt nhất, bán hàng doanh số cao và đội ngũ luôn vui vẻ, có thu thập ổn định.
- Hầu như các chủ shop, chủ doanh nghiệp thường ít nhận ra nhân sự bán hàng, quản lý là những người:
- Không có hoặc hiểu biết ít về hàng hoá, sản phẩm, dịch vụ (ngành hàng) đang làm?
- Không có hoặc ít chuyên môn về bán hàng trong ngành hàng này?
- Không có hoặc ít chuyên môn về làm việc nhóm?
- Không có hoặc ít chuyên môn về phục vụ khách hàng?
Nếu muốn tăng doanh thu cửa hàng doanh nghiệp cần phải đi tìm lời giải cho các nguyên nhân trên.
2. LỜI GIẢI CHO BÀI TOÁN TĂNG TRƯỞNG LỢI NHUẬN & VẬN HÀNH TRƠN TRU TẠI ĐIỂM BÁN
Hình ảnh minh họa: Lời giải tăng trưởng lợi nhuận và vận hành trơn tru tại điểm bán
- Bạn có chương trình đào tạo nhân sự hàng tháng không ?
- Đã có chủ đề nào đào tạo về về cách phục vụ khách hàng chưa?
- Khi rớt số cửa hàng trưởng phải làm gì?
- Quản lý cửa hàng làm sao để giúp nhân viên cấp dưới vừa vui vừa thêm thu nhập?
Hàng tá câu hỏi cho các Sếp trả lời để tìm ra lời giải cho bài toán tăng trưởng của từng điểm bán. Trả lời được các câu hỏi trên cần phải biết những điều cốt lõi mà cửa hàng trưởng cần phải biết và hiểu rõ.
2.1. Những điều cốt lõi mà cửa hàng trưởng cần phải biết và hiểu rõ
- Hiểu cặn kẽ về các công việc của quản lý cửa hàng một cách CHUẨN BÁN LẺ
- Giúp các bạn quản lý cửa hàng có nhiều cách để cửa hàng VỀ SỐ
- Vận hành TRƠN TRU: Tối thiểu việc thất thoát hàng hoá, xử lý hàng tồn THU HỒI VỐN
- Hiểu cặn kẽ về các NGHIỆP VỤ vận hành một cửa hàng CHUẨN
- Nâng cao kỹ năng quản lý, đào tạo đội nhóm thay vì "việc gì cũng đến tay"
- Sử dụng thành thạo kỹ năng nhận biết khách hàng "HIỂU" khách hàng một cách nhanh nhất thuận lợi cho việc "CHỐT ĐƠN"
- Ứng dụng ngay văn hoá "CẦN KHÁCH" để khách hàng hài lòng và luôn ở lại với cửa hàng lâu nhất
- Phương pháp tiến cận ĐƠN GIẢN -> Để ứng dụng dễ dàng vào đội nhóm và tổ chức
2.2. Chi tiết những yếu tố cốt lõi mà cửa hàng trưởng phải nắm rõ
TÂM THẾ & QUẢN LÝ CỬA HÀNG TRƯỞNG CHUẨN CHUỖI BÁN LẺ
- 5 lầm tưởng về vai trò của quản lý cửa hàng
- Năng lực "Tối thiểu" của quản lý/cửa hàng trưởng
- Lộ trình thăng tiến của cửa hàng trưởng trong mô hình chuỗi
- Checklist công việc Hàng Ngày/Tuần/Tháng của Quản Lý/Cửa Hàng Trưởng
- Hiểu cặn kẽ về tư duy đóng gói từng đầu mục hiệu quả trong trách nhiệm và chuyên môn của Quản Lý/Cửa Hàng Trưởng
VĂN HOÁ "CẦN KHÁCH" CỦA CÁC MÔ HÌNH BÁN LẺ THÀNH CÔNG
- Tâm thế "phục vụ" tại điểm bán mô hình bán lẻ hiện đại
- Sử dụng kỹ năng nhận diện khách hàng để "Chốt Đơn" hiệu quả
- CÔNG THỨC gia tăng "dịch vụ khách hàng" tại điểm bán
- Bài tập thực hành nhận diện tính cách khách hàng ngay trên lớp
CÁCH GIÚP ĐIỂM BÁN "TOP" DOANH THU
- Các chỉ số mà Quản Lý/Cửa Hàng Trưởng cần biết về "Sức khoẻ" của điểm bán
- Công thức "CHỐT ĐƠN" tại điểm bán
- Phương án bán hàng ĐƠN GIẢN & HIỆU QUẢ
- Thư viện và giải pháp "Về Bờ" cho điểm bán => Mục tiêu bám đuổi và về Số
- Chia sẻ form "bám đuổi số" theo từng nhân viên => Đúc kết từ các Chuỗi hàng đầu tại Việt Nam
- Bài tập: Các yếu tố tác động đến "SỐ" của cửa hàng
CÁCH XÂY DỰNG TEAM "MẠNH" & BÀI TẬP THỰC TẾ TỪNG CỬA HÀNG
- Kỹ năng quản lý đội nhóm => Cùng Về Đích
- Kỹ năng đào tạo "thực địa" và đồng hoá tại cửa hàng
- Cách xây dựng team "phù hợp" và MẠNH: Tuyển dụng, lôi cuốn thành viên vào team
- Biện pháp tăng số toàn diện của cửa hàng
2.3. Những đối tượng đang trong tình trạng đáng báo động cần có giải pháp ngay nếu không muốn doanh thu cửa hàng đi xuống theo thời gian
- Cửa hàng trưởng/quản lý cửa hàng chưa biết cách quản lý 1 hay vài của hàng của tổ chức
- Chủ DN vừa và nhỏ (SMEs) đang loay hoay trong quá trình vận hành cửa hàng bán lẻ hoặc đào tạo CHT/Quản lý cửa hàng
Sau khi đọc đến đây nếu bạn vẫn còn loay hoay không biết phải bắt đầu từ đâu và triển khai như thế nào mới đúng thì hãy tham gia khóa học: Quản lý cửa hàng TOP doanh thu nâng cao năng lực của hàng trưởng chuẩn chuỗi. Khóa học được dẫn dắt bởi HLV dày dặn kinh nghiệm thực chiến, giáo trình 100% được xây dựng dựa trên đúc kết của các Chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu Việt Nam.
3. Giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp giúp nâng cao năng lực chuẩn chuỗi cho cửa hàng trưởng
Hình ảnh minh họa: Khóa học Quản lý cửa hàng TOP doanh thu nâng cao năng lực của hàng trưởng chuẩn chuỗi
3.1. Chân dung huấn luyện viên đồng hành cùng doanh nghiệp trong khóa học Quản lý cửa hàng TOP doanh thu nâng cao năng lực của hàng trưởng chuẩn chuỗi
THÔNG TIN HLV THÍCH NHÂN CHUỖI (https://www.facebook.com/Long.NhanBanChuoi)
- Với hơn 18 năm kinh nghiệm về Quản trị Tổ chức Chuỗi - Quản trị Con Người - Chiến Lược Tăng Trưởng Chuỗi, “chinh chiến” tại nhiều ngành hành, nhiều Chuỗi Bán lẻ hàng đầu Việt Nam.
- Các vị trí từng & đang đảm nhiệm:
- Founder & CEO Học viện Khởi nghiệp và Nhân bản chuỗi bán lẻ Việt Nam (SRA)
- Nguyên CEO Công Ty Cổ Phần Sáng Tạo & Tăng Trưởng SDIGI - SDIGI GROWTH AGENCY
- Nguyên Giám đốc Marketing - Chuỗi cửa hàng mẹ & bé Kids Plaza (Phát triển từ 5 cửa hàng đến gần 100 cửa hàng)
- Nguyên Giám đốc Kinh Doanh & Marketing tập đoàn Spring Group (Chuỗi hệ thống Tuticare ~30 cửa hàng) & (Chuỗi đồ dùng thú cưng PetCity 10+ cửa hàng)
- Nguyên Cố vấn Chiến Lược Tăng Trưởng Marketing Chuỗi ảnh viện gia đình Suri Studio
- Nguyên Cố vấn Chiến Lược & Thực Thi Tăng Trưởng Chuỗi phòng tập Vala Kickfitness
- Nguyên Cố vấn Chiến Lược & Thực Thi Tăng Trưởng Chuỗi Sofa Phong Cách Ý: IMA Sofa
- Nguyên Cố vấn Chiến Lược & Thực Thi Tăng Trưởng Chuỗi Mắt Kính Nam Quang từ 1958
3.2. Giá trị nhận được khi tham gia khóa học
- Sở hữu công thức giúp đột phá doanh số theo kế hoạch kinh doanh
- Đóng gói checklist của quản lý cửa hàng “chuẩn” chuỗi.
- Cách lôi cuốn, dụ dỗ cấp dưới để cùng “win”
- Cơ chế ”tăng động lực” tại điểm bán
- Công thức “chốt khách” vượt kỳ vọng nhưng vẫn dễ thương
- Và rất nhiều những đúc kết để "ứng dụng NGAY" cho quản lý cửa hàng để ĐẠT TOP DOANH THU
Đăng ký ngay tại đây: https://cuahangtruongchuoi.sra.edu.vn/
-----------------------------
SRA - Trường Doanh Nhân Bán Lẻ & Nhượng Quyền Việt Nam
Website: https://sra.edu.vn
Tư vấn chi tiết: m.me/NhanChuoivaNhuongQuyenVietNam
Ban Phụng sự: 0964.922.213 (Ms Giang)
Hotline (Xử lý sự cố): 0888.955.556 (Mrs. Hoàn)
Viết bình luận
Bình luận
Lệ Na - ASM SIXDO 15/04/2024
Huyền Trang - Quản lý chuỗi thời trang Chamy 13/04/2024
Nguyễn Chung - Bom Sister 12/04/2024
Cảm ơn sếp Vo My Nhan đã tạo điều kiện để tụi em được phát triển bản thân tốt hơn và đóng gói & nhân bản lên gấp bội.
Đình Trung - Dollarkids 11/04/2024
Biết rằng với mục tiêu phía trước còn rất nhiều khó khăn và vất vả ! Nhưng với sự mong muốn , đam mê, khao khát của chính bản thân và Anh Em nhân sự của Cty TNHH Dollarkids cùng với sự đồng hành Mentor của Anh Nguyễn Hữu Long - E và Anh Em cộng sự tin là sẽ làm được !
Một lần nữa “Trân Trọng biết ơn Anh Nguyễn Hữu Long!
Võ Hoàng Nhân - Mzone 11/04/2024
Em cảm ơn Thầy vì đã chia sẻ cho em những kiến thức rất thực chiến và hiệu quả mà thầy đã áp dụng qua hết để xây dựng chuỗi cửa hàng Kids Plaza.
Có những bí kíp CHUẨN HOÁ và NHÂN BẢN của thầy chắc chắn con đường xây dựng chuỗi của em sẽ sáng sủa và rõ ràng hơn.
Để nêu 3 từ em cảm nhận qua khoá học này thì sẽ là: TẬN TÂM - CHUYÊN NGHIỆP - THỰC CHIẾN
Một lần nữa cảm ơn Thầy và các anh chị hỗ trợ đã tạo nên 2 ngày học vô cùng tuyệt vời này
Tuấn Nguyễn - Co-Founder Ironcap BarberSchool 09/04/2024
Chúng e cảm ơn thầy Thích Nhân Chuỗi vì những kiến thức vô cùng bổ ích và thực tế ah 😍
Bích Ngọc - Lybee 08/04/2024
Cảm ơn thầy Thích Nhân Chuỗi đã cho em được "mở não" các kiến thức về vận hành cửa hàng, một cửa hàng trưởng chuẩn chuỗi là như thế nào, công thức chốt đơn mà khách hàng auto mua ra sao, quá là trời kiến thức.
Một điều em cực kỳ tâm đắc trong khoá học và muốn chia sẻ với anh em của mình: Hãy bán hàng bằng mọi cách miễn là không vi phạm pháp luật và phi phạm đào đức.
Một lần nữa em biết ơn thầy vô cùng nhiều ạ!
Dung Phương Nguyễn - Tiệm nhà gấu 06/04/2024
Lệ Na - ASM SIXDO 05/04/2024
Kim Đức - Vĩnh Tài 30/03/2024
Cám ơn team support của Sra đã hỗ trợ set up và chuẩn bị thức ăn đầy đủ để mọi người đầy năng lượng trong 2 ngày học.
Cám ơn tất cả các anh/chị/em team PNJ - Sixdo - Tiệm Nhà Gấu - Sneaker vitamin đã đồng hành và chia sẻ những góc nhìn giúp khoá học diễn ra thành công.
Nguyễn Hải Nam - MyB Media 27/03/2024
Bởi cứ nhắc tới bán lẻ, là auto phải cắp sách đi nghe a đào tạo.
Trước giờ góc nhìn marketing của mình chủ yếu trên các kênh Digital, khi tham gia triển khai tại chuỗi bán lẻ, cảm giác hạn chế trong tầm nhìn, hiểu biết thấy rõ.
Kết thúc 2 ngày học "Cửa hàng trưởng top doanh thu", mình và team Miniti đã nhận được đầy đủ cả công thức, quy trình và cách thức triển khai thực tế để tối ưu các hạng mục công việc tại điểm bán.
Với mình, marketing để kiếm ra tiền, phải có góc nhìn toàn cảnh, đặc biệt là phải kết hợp với sale!!!
Đinh Hương - PNJ 17/03/2024
cảm ơn team trợ giảng Sra đã chu đáo tinh tế từ nhiệt độ phòng học đến bửa ăn ngon cho các anh chị em có buổi học chất lượng
cảm ơn các bạn học cùng khoá K5 đã chia sẽ đa chiều để cùng nhau học hỏi tạo nên buổi học sinh động và hiệu quả
Phương Liên - Nhà thuốc Phương Chính 16/03/2024
Tạ Hà Phương - Cent Beauty 14/03/2024
Biết ơn thầy Thích Nhân Chuỗi, vẫn luôn là sự chân thành, giá trị và đầy ứng dụng thực tế như tất cả những chương trình khác được thầy đào tạo.
Nguyễn Hồng Quân - SIXDO 13/03/2024
Học có thể không thành công ngay nhưng nên học để có kiến thức và những trải nghiệm đủ tốt cho bản thân và đội nhóm của mình
Thu được những gì từ buổi học ư !!!!
- quản lý doanh thu
- quản lý con người
- thiếu số biết cách tìm ra nguyên nhân để về bờ ....
Nói chung muốn bt thêm thì tìm đến anh THÍCH NHÂN CHUỖI - để hiểu ntn là NHÂN BẢN VÀ ĐÓNG GÓI
Tks SIXDO Tài trợ khoá học này
Hoàng Vũ Tuyết Trang - Havana 12/03/2024
Đinh Ngọc Phượng 11/03/2024
Diệp Toàn Thắng - Cười Cafe 11/03/2024
Có những bí kíp CHUẨN HOÁ và NHÂN BẢN của thầy chắc chắn con đường xây dựng chuỗi của em sẽ sáng sủa và rõ ràng hơn.
Để nêu 3 từ em cảm nhận qua khoá học này thì sẽ là: TẬN TÂM - CHUYÊN NGHIỆP - THỰC CHIẾN
Một lần nữa cảm ơn Thầy và các anh chị hỗ trợ đã tạo nên 2 ngày học vô cùng tuyệt vời này
Đỗ Xuân Trường - CHAPPER 08/03/2024
Ánh Ngọc - Fuji Fruit 08/03/2024
Cảm ơn khóa học "Quản lý cửa hàng đạt Top doanh thu " của thầy Thích Nhân Chuỗi! cảm ơn Thầy đã giúp em có nhiều kiến thức mở mang hơn về các công việc của Cửa hàng một cách "Chuẩn Bán lẻ", làm sao để có một Team mạnh và rất rất nhiều kiến thức khác ạ!