
Marketing Promotion: Phễu Marketing Bán Lẻ - Giúp Tăng khách hàng MỚI & Giữ chân khách hàng CŨ
- Người viết: Ngân SRA lúc
- Retail Talk
- - 15 Bình luận
Chắc hẳn nhiều quản lý, lãnh đạo đã từng gặp không ít những khó khăn và hàng nghìn vấn đề chưa tìm ra cách giải quyết trong việc xây dựng kế hoạch Marketing Promotion - Xây dựng chương trình khuyến mại cho bán lẻ. Một sự thật là "56% doanh thu trong ngành bán lẻ đến từ promotion" thế nhưng, không phải doanh nghiệp nào cũng có lộ trình và biết cách triển khai đúng Marketing bán lẻ.
1. Marketing Promotion - Xây dựng chương trình khuyến mại cho bán lẻ - "con dao 2 lưỡi" phải thật khôn khéo khi sử dụng
Hình ảnh minh họa: Marketing Promotion con dao 2 lưỡi
Là người đầu tàu quyết định mọi hoạt động của doanh nghiệp bạn biết rằng Marketing Promotion (Marketing bán lẻ) - Một chiến lược giúp đẩy nhanh hàng tồn, tăng trưởng doanh số hiệu quả. Tuy nhiên, bạn lại đang mắc kẹt, lao đao trong guồng quay xây dựng chiến lược Marketing Promotion và chưa có được định hướng, giải pháp nào tối ưu nhất. Vấn đề đặt ra, bạn đã và đang xây dựng được một chiến dịch Marketing promotion hiệu quả hay chưa, khi mà doanh nghiệp vẫn đang gặp phải nhiều vấn đề khó.
1.1. Những khó khăn khi triển khai Marketing Promotion - Phễu Marketing bán lẻ
- Mất chi phí quảng cáo nhưng lại khiến lợi nhuận doanh nghiệp giảm
- Không có chương trình cụ thể, giảm giá tràn lan gây ảnh hưởng tới giá trị sản phẩm
- Không có kế hoạch chi tiết Trước - Trong - Sau cho chương trình giảm giá
- Chưa có tiêu chuẩn đo lường hiệu quả rõ ràng
Và tất cả những khó khăn này đếu xuất phát từ những nguyên nhân mà doanh nghiệp không ngờ tới
1.2. Nguyên nhân của những khó khăn
- Đa số các Marketer đều hiểu sai về Chương trình Khuyến mại.
- Đa số chủ doanh nghiệp đều chưa đánh giá đúng vai trò và sử dụng món “Vũ Khí” này để TĂNG TRƯỞNG doanh thu.
- Rất nhiều các hoạt động Promotion bị nhầm lẫn là: Giảm thương hiệu, không hiệu quả, làm nhiều khách hàng chỉ chờ mua khi có khuyến mãi…
Vậy đâu là câu trả lời cho những vấn đề hóc búa khi triển khai Marketing Promotion?
2. Lời giải cho bài toán Marketing Promotion - Phễu Marketing bán lẻ
Hình ảnh minh họa: Cách xây dựng chương trình Marketing Promotion
2.1. Điều quan trọng để xây dựng chương trình Marketing Promotion - Phễu Marketing bán lẻ hiệu quả
- Nắm bắt được tư duy và phương pháp triển khai hoạt động đạt hiệu suất cao.
- Xây dựng lộ trình Promotion chuẩn.
- Lên kế hoạch Promotion theo từng thời điểm.
- Sử dụng Promotion hấp dẫn giúp thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ lâu nhất.
- Hiểu và biết cách xây dựng bộ tiêu chuẩn đo lường hiệu quả rõ ràng.
- Nắm bắt & biết cách lên kịch bản Promotion và triển khai các chương trình khuyến
Và để nắm trọn được những điều trên chúng ta cần phân tích, bóc tách một cách chi tiết và rõ ràng từng yếu tố cấu thành.
2.2. Yếu tố cần phải biết để có 1 chương trình Marketing Promotion - Phễu Marketing bán lẻ hiệu quả
TƯ DUY MARKETING PROMOTION TĂNG TRƯỞNG SỐ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT
- Tư duy MARETING PROMOTION : Đầu tư 1 đồng - Lợi nhuận bao nhiêu?
- Bản chất và SỨC MẠNH KÉP của Marketing Promotion phục vụ TĂNG TRƯỞNG.
- 8 lầm tưởng về Marketing Promotion hầu như tất cả DN vừa và nhỏ đều gặp.
- Những Hiểu Lầm tai hại giữa các phòng ban trong Doanh Nghiệp về Marketing Promotion.
- Nguyên tắc sống còn trong Marketing Promotion
ĐÚC KẾT & CÔNG THỨC PROMOTION CÓ THỂ ÁP DỤNG NGAY VÀO MỌI NGÀNH NGHỀ
- Công thức dùng Marketing Promotion thay đổi “hành vi” Khách Hàng.
- Cách Giật Tít (Tagline) NGON ứng dụng ra tiền NGAY.
- Đúc kết Nguyên tắc thiết kế “Nhận diện, chương trình”
- Thư viện lý do Promotion
- Ngân Hàng Kịch Bản Promotion - ỨNG DỤNG cho mọi NGÀNH mọi mô Hình Kinh Doanh từ Vừa - Nhỏ - Siêu Siêu Nhỏ.
BÍ QUYẾT THÔI MIÊN KHÁCH HÀNG TỪ PROMOTION
- Bí Mật về các kịch bản thu hút Khách hàng (Mới/Cũ) của các Doanh Nghiệp Top Đầu.
- Bí Quyết thu hút Khách hàng cho các sản phẩm phân khúc Thấp mà vẫn tăng Trung bình đơn.
- Bí Quyết thu hút Khách hàng cho các sản phẩm phân khúc Trung để bán các sản phẩm cuối Phễu.
- Bí Quyết thu hút Khách hàng cho các sản phẩm phân khúc Cao mà vẫn Sang Sịn.
XỬ LÝ HÀNG TỒN THEO THỜI GIAN
- Công thức Độc Quyền xử lý hàng TỒN (Giá trị hàng giảm theo thời gian) - Tránh mất cả Chì Lẫn Chài.
- Cách xử lý trường hợp “Sáng Rau Chiều Rác” - giá trị sản phẩm giảm theo thời gian.
- Cách Sale nhiều mà Lợi Nhuận không Giảm.
- Cách tăng giá trị SP sau mỗi mùa, kỳ kinh doanh.
- Thúc đẩy Doanh Thu mà không cần đầu tư thêm tốn ngân sách
TỪ "ĐẶT NGƯỠNG" TỚI TRIỂN KHAI "ĐÔNG NHƯ KIẾN"
- Làm sao để Khách hàng “Nghiện” Sản Phẩm/Dịch vụ của mình?
- Công thức ĐỘC QUYỀN Thích Nhân Chuỗi thu mua mọi SP (kể cả của đối thủ) mà vẫn lời.
- Tư duy Tiết Kiệm chi phí Ads/Marketing
- List từ khoá “CHẤT” thôi miên TÂM LÝ KHÁCH HÀNG trong Marketing Promotion.
- Hướng dẫn cầm tay chỉ việc cách Bóc Tách & tạo ngưỡng cho Marketing Promotion theo kế hoạch kinh doanh.
- Các chỉ số Trọng Yếu của Marketing Promotion.
- Công thức “Khai Trương, sự kiện” Vỡ Trận - Khiến điểm bán của bạn Đông Như Kiến
ĐỊNH HƯỚNG KẾ HOẠCH THÁNG/QUÝ/NĂM
- Hướng dẫn cách định hướng và kế hoạch Marketing Promotion Tháng/Quý/Năm
- Thư viện lý do Promotion
- Ngân hàng kịch bản Promotion ứng dụng cho mọi ngành, mọi mô hình kinh doanh từ vừa đến nhỏ và siêu nhỏ.
- Đúc Kết Marketing Promotion Perfomance TĂNG DOANH THU
2.3. Đối tượng cần phải hiểu rõ và biết cách triển khai Marketing Promtion - Phễu Marketing bán lẻ hiệu quả
- Founder, CEO cần nắm rõ bản chất và cách lập mục tiêu để đề ra KPI, quản lý các bộ phận
- Trưởng phòng Marketing, Sale cần hiểu cách lập kế hoạch Promotion và những sai lầm trong thực tế
- Marketer học hỏi cách thức triển khai và bản chất mục tiêu chương trình
Sau khi đọc đến đây nếu bạn vẫn còn loay hoay không biết phải bắt đầu từ đâu và triển khai Marketing Promotion như thế nào mới đúng thì hãy tham gia khóa học: Marketing Promotion tăng khách hàng mới giữ chân khách hàng cũ. Khóa học được dẫn dắt bởi HLV dày dặn kinh nghiệm thực chiến, giáo trình 100% được xây dựng dựa trên đúc kết của các Chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu Việt Nam.
3. Giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp để triển khai Marketing Promtion - Phễu Marketing bán lẻ thành công
Hình ảnh minh họa: Khóa học Marketing Promotion: Phễu Marketing Bán Lẻ - Giúp tăng khách hàng mới & Giữ chân khách hàng cũ
3.1. Chân dung huấn luyện viên đồng hành cùng doanh nghiệp trong khóa học Marketing Promotion: Phễu Marketing Bán Lẻ - Giúp tăng khách hàng mới & Giữ chân khách hàng cũ
THÔNG TIN HLV THÍCH NHÂN CHUỖI (https://www.facebook.com/Long.NhanBanChuoi)
- Với hơn 18 năm kinh nghiệm về Quản trị Tổ chức Chuỗi - Quản trị Con Người - Chiến Lược Tăng Trưởng Chuỗi, “chinh chiến” tại nhiều ngành hành, nhiều Chuỗi Bán lẻ hàng đầu Việt Nam.
- Các vị trí từng & đang đảm nhiệm:
- Founder & CEO Học viện Khởi nghiệp và Nhân bản chuỗi bán lẻ Việt Nam (SRA)
- Nguyên CEO Công Ty Cổ Phần Sáng Tạo & Tăng Trưởng SDIGI - SDIGI GROWTH AGENCY
- Nguyên Giám đốc Marketing - Chuỗi cửa hàng mẹ & bé Kids Plaza (Phát triển từ 5 cửa hàng đến gần 100 cửa hàng)
- Nguyên Giám đốc Kinh Doanh & Marketing tập đoàn Spring Group (Chuỗi hệ thống Tuticare ~30 cửa hàng) & (Chuỗi đồ dùng thú cưng PetCity 10+ cửa hàng)
- Nguyên Cố vấn Chiến Lược Tăng Trưởng Marketing Chuỗi ảnh viện gia đình Suri Studio
- Nguyên Cố vấn Chiến Lược & Thực Thi Tăng Trưởng Chuỗi phòng tập Vala Kickfitness
- Nguyên Cố vấn Chiến Lược & Thực Thi Tăng Trưởng Chuỗi Sofa Phong Cách Ý: IMA Sofa
- Nguyên Cố vấn Chiến Lược & Thực Thi Tăng Trưởng Chuỗi Mắt Kính Nam Quang từ 1958
3.2. Giá trị nhận được khi tham gia khóa học
- Kiến thức chắt lọc trong khóa học ứng dụng cho mọi mô hình kinh doanh, giúp các sếp RÚT NGẮN THỜI GIAN TEST 2-3 năm với CÔNG THỨC ĐỘC QUYỀN đúc kết thực tế trong quá trình hơn 18 năm triển khai tổ chức chương trình khuyến mại của HLV Thích Nhân Chuỗi - kinh nghiệm từng chi tiêu 10 tỷ/tháng cho Promotion với hàng trăm chương trình với nhiều mục tiêu.
- Hiểu được mục đích và cách sử dụng Promotion
- Xây dựng lộ trình Promotion chuẩn
- Lên kế hoạch Promotion theo từng thời điểm
- Dùng Promotion thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ lâu nhất có thể.
Đăng ký ngay tại đây: https://marketingpromotion.sra.edu.vn/
-------------------
SRA - Trường Doanh Nhân Bán Lẻ & Nhượng Quyền Việt Nam
Website: https://sra.edu.vn
Tư vấn chi tiết: m.me/NhanChuoivaNhuongQuyenVietNam
Ban Phụng sự: 0964.922.213 (Ms Giang)
Hotline (Xử lý sự cố): 0888.955.556 (Mrs. Hoàn)
Viết bình luận
Bình luận
Thủy Tiên - Founder Narcie Spa 15/04/2024
Với mục tiêu đưa Narcie Spa phát triển và phục vụ được nhiều quý khách hàng nhất
Cảm ơn thầy Thích Nhân Chuỗi đã khai sáng em trong khoá học vừa qua 😚
Dương Nguyệt - Melya.vn 13/04/2024
Cảm ơn người Thầy, người anh Thích Nhân Chuỗi đã chia sẻ, tô nét tất cả những việc em cần làm luôn và ngay bằng những kinh nghiệm thực tế của anh trong ngành bán lẻ.
Cảm ơn những trải nghiệm tuyệt vời tại SRA🥰
Hoàng Nguyễn - Co Founder Melya.vn 12/04/2024
Người Anh đã từng lăn lộn, xước sát,… trong suốt thời gian dài Chinh Chiến trong ngành bán lẻ.
Cảm ơn anh cùng những trải nghiệm tuyệt vời!
#MELYA_GrowthHacking
Mạnh Hùng 09/04/2024
E sẽ cố gắng vận dụng kiến thức tốt nhất ạ.
Một lần nữa e cảm ơn thầy nhiều ạ!
Hoàng Cường - Founder FamiEdu, FamiCháo 08/04/2024
Mặc dù, chúng tớ cũng có thành công nhất định để khách vui, đối tác vui, mình cũng vui nhưng khi nóc nhà bảo “Học thêm đi, tiếp năng lượng đi Sếp”.
Và kết quả …
Được khai sáng nhờ khoá học Marketing Promotion của thầy Thích Nhân Chuỗi.
Khoá học có kiến thức hỗ trợ thay đổi tư duy và bài tập thực hành kết hợp giữa phương pháp luận kinh điển, phương pháp thầy tự ngộ đạo và nhiều năm kinh nghiệm thực chiến.
Với cá nhân tớ thấy hay anh em ạ. Đọc pass của tớ đi biết đâu thầy tặng quà khi đi học.
Kim Jin - Founder MAYBEROOM 06/04/2024
Thầy : Thích Nhân Chuỗi
Mỗi năm 1 lần đều tìm tới lớp của thầy để được tiếp thêm năng lượng, những bài học thực tế để có thể áp dụng được ngay là một cái rất quan trọng ở thời điểm này.
Em cảm ơn thầy đã hết mình với lớp trong 3 buổi học vừa qua, chúc thầy nhiều sức khoẻ để cống hiến và cho đi, phụng sự ngành giáo dục cho chúng em tăng số vượt ngưỡng.
Đặng Trường 05/04/2024
3 ĐIỀU TÂM ĐẮC NHẤT SAU KHÓA HỌC
1. Làm bán lẻ phải cực kỳ chi tiết, không chi tiết là hỏng chuyện
2. Dừng ngay kế hoạch mở cửa hàng mới: vì thấy mình quá "A Ma Tơ", cứ thế mà mở điềm thì toang ==> Áp dụng kiến thức học được để xây dựng lại hệ thống, chuẩn bị thật kỹ lưỡng rồi mới mở điểm.
3. Quá nhiều kiến thức bổ ích, thậm chí hàng siêu nóng (công thức tìm mặt bằng thành công, đếm lưu lượng traffic, đàm phán hợp đồng với chủ nhà...). Chưa kể còn được thầy tặng rất nhiều biểu mẫu khủng có thể áp dụng được ngay vào doanh nghiệp.
Chốt: Anh chị em nào muốn thành công thì nên đi học ngay và luôn nha.
Hồ Tuấn Hoàng - Rêu Food - Lẩu Khay & Nướng Bơ 31/03/2024
Chân thành cảm ơn thầy, những kiến thức em nhận được từ khoá học là quá tuyệt vời
Khóa học: Xây Dựng Chiến Lược Marketing Promotion
Vũ Di Bách Hoa - Founder tại Sen Spa 29/03/2024
Lớp học Promotion đầu tiên năm 2022 với kỳ vọng doanh nghiệp bé xíu của H phát triển tăng trưởng.
Chuẩn bị cho chuỗi sự kiện khai trương Sen Bay Vĩnh Yên và Sen Bay Luxury tại Việt Trì.
Phấn đấu tuy mình Già nhưng bù lại mình Giàu kiến thức có được khum?
Quang Tùng - Siêu thị Hải Sản Quang Tùng 27/03/2024
“ ơ sao mình ko biết thầy sớm để học , để đỡ mất tiền nhỉ “
Biết ơn thầy rất nhiều
Quá nhiều bài học giá trị trong những ngày qua
Nguyễn Thị Hiền - MiO MilkTea & Coffee 17/03/2024
Nguyễn Minh Trang - Marketer Được Việc 16/03/2024
Đỉnh - Founder and Managing Director tại Mimosa Wedding 14/03/2024
Đó là đưa Mimosa đi xa hơn, phục vụ nhiều cặp đôi hơn
Và tuyệt vời hơn được học kiến thức nhân bản chuỗi từ thầy Thích Nhân Chuỗi
Đông Phương - Sáng lập/ CEO/ Chủ tịch Đông Phương Beauty Hair - Hệ Thống Salon Tóc Nam Nữ Số 1 Chất Lượng 13/03/2024
Tư duy - phương pháp - tính thực thi
là 3 thứ cảm nhận được từ thầy Thích Nhân Chuỗi , anh chị em đang làm hệ thống chuỗi bán lẻ từ mọi miền cần ngay lập tức ACTION để gặp thầy đã từng điều hành hơn 150 cửa hàng chuỗi KID PLAZA để phát triển bền vững hơn nhé
Văn Thị Minh Thư - Mzone, Chay Tốt Market 12/03/2024