5 tiêu chí cốt lõi để xây dựng kế hoạch Marketing Promotion trong Tháng/Quý/Năm

5 tiêu chí cốt lõi để xây dựng kế hoạch Marketing Promotion trong Tháng/Quý/Năm

Bản chất xây dựng kế hoạch Promotion ( Chương trình khuyến mại) vẫn là chọn thời điểm & LÝ DO HỢP LÝ để triển khai. Trường xin tóm tắt lại sơ lược thông qua bài viết chia sẻ của thầy Thích Nhân Chuỗi

1. Xây dựng Promotion theo Định hướng từ Công ty

- Chiến dịch Branding

- Sinh nhật Công ty/Sinh Nhật chi nhánh

- Giải thưởng (Sao mai, top 100, …)

- …

2. Ngành hàng

- Mùa kinh doanh: mùa sinh, mùa hè, mùa du lịch

- Thời điểm hàng mới về

- Hàng tồn

- Mặt hàng định hướng (trọng điểm, lợi nhuận cao…

- …

3. Ngày lễ

- Các ngày lễ dài ngày trong năm: Tết, 2/9, 30/4-1/5…

- Ngày lễ ngắn hạn liên quan đến Brand: sinh nhật … 

- …

4. Khách hàng

- Khách hàng cũ/mới

- Khách hàng theo kênh (Web, E-com, FB, Zalo …)

- …

5. Trends: Tính xu hướng, thời điểm

- Trends ngắn: Phim hot, scandal,...

- Trends dài: kiểu dáng hot trong năm, màu của năm, chất liệu của năm…

- Sự kiện: Bóng đá, Seagame…

- Thời tiết : Nắng, mưa, bão lũ…

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.