4 SAI LẦM PHỔ BIẾN KHIẾN CHIẾN DỊCH PROMOTION CỦA BẠN THẤT BẠI

4 SAI LẦM PHỔ BIẾN KHIẾN CHIẾN DỊCH PROMOTION CỦA BẠN THẤT BẠI

Các chương trình Promotion ( chương trình khuyến mại) có thể mang đến hiệu quả tức thời về mặt doanh số nhưng nếu chủ doanh nghiệp chưa thấu hiểu trọn vẹn được việc khi nào nên dùng, dùng như thế nào và tại sao lại dùng Promotion thì sẽ rất dễ vướng vào những sai lầm khi làm Promotion.

LÀM CHƯƠNG TRÌNH PROMOTION (CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI) TRÀN LAN, KHÔNG ĐỊNH HƯỚNG

Có những ngành hàng cần phải thực hiện hoạt động Promotion liên tục nhằm khuyến khích khách hàng đi mua sắm, chi tiêu điển hình như ngành hàng FMCG.

Tuy nhiên, có một số sản phẩm, ngành hàng mà càng làm khuyến mãi, giảm giá thì doanh nghiệp càng lao đao, càng tự đánh mất định vị thương hiệu của chính mình.

DÙNG PROMOTION - KHUYẾN MẠI SAI MỤC TIÊU

Lấy một trường hợp, sản phẩm đang trong giai đoạn cần thu hút thêm nhiều người dùng, tăng độ thâm nhập thị trường. Nếu sử dụng các hình thức Promotion như “Mua nhiều, giảm giá nhiều”, “Giảm giá cho lần mua tiếp theo” sẽ không phù hợp vì các hình thức Promotion đó phù hợp với giai đoạn khi sản phẩm cần tăng số lượng sản phẩm bán ra.

LẠM DỤNG CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI “MUA MỘT TẶNG MỘT”

Khi sản phẩm vẫn còn mới, độ nhận diện thương hiệu chưa cao, chưa có được một lượng khách hàng mới, việc áp dụng Promotion “Mua một tặng một” sẽ làm cho người đi mua sắm có cảm giác sản phẩm đó rẻ rúng, sắp hết hạn.

QUÊN KẾT NỐI VỚI BỘ PHẬN KHO KHI TRIỂN KHAI KHUYẾN MẠI

Khi không đủ hàng hóa hoặc bộ phận kho không cung cấp kịp thời hàng hóa ra thị trường, dù hàng đã bán hết sạch nhưng những khách hàng mua hàng tiếp theo không tìm thấy được sản phẩm của mình và rất có khả năng sẽ chuyển sang mua hàng của đối thủ.

Nguồn: SRA.EDU.VN

 

 

 

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.