
Sai lầm kinh điển khi xây dựng chương trình khuyến mại
- Người viết: Phụng Sự lúc
- Retail Talk
- - 0 Bình luận
Nghe có vẻ hợp lý? Nhưng bản chất sâu xa thì mình nhận thấy:
Nguyên nhân chính là vì THỂ DIỆN => Thể diện, vì quá yêu thương hiệu, vì cái tôi cao dẫn tới mơ hồ, không lượng hoá được "ảnh hưởng/giảm giá trị thương hiệu" là như thế nào.
Khi đã bị thể diện che mờ thì không muốn, không đào sâu cũng như thường chọn những cách làm khác "có vẻ" phù hợp hơn với định hướng của thương hiệu. Mà cái trò "xây dựng thương hiệu" đa phần tập trung vô những nguyên liệu, hình ảnh, chỉn chu...tốn kém nguồn lực, không ra hiệu quả ngay (thường để định hướng lâu dài)
Từ đó rơi vào vòng luẩn quẩn về thương hiệu, doanh thu , lợi nhuận.
Trong khi đó, khởi nghiệp, SMEs là luôn ở trong "chế độ sống còn" để đảm bảo dòng tiền đủ để vận hành nuôi công ty và khá hơn là tạo ra lợi nhuận kỳ vọng chứ không phải là những thứ: to tát như: giáo dục thị trường, định hướng khách hàng, hình ảnh thương hiệu...
Tất nhiên cũng không thể không phủ nhận khi tập trung vào thương hiệu (Branding) cũng tạo ra những tác động vào hành vi của khách hàng nhưng với quan điểm của tôi theo nguyên tắc 80/20 thì SMEs, Startup nên tập trung 80% tập trung hoạt động tăng trưởng (Để SỐNG)
20% tập trung vào xây dựng hình ảnh thương hiệu.
Khi công ty đã có dòng tiền ổn định, nguồn lực về tài chính, con người ổn hơn lúc đó chúng ta đầu tư vào xây dựng hình ảnh thương hiệu cũng chưa muộn.
Kinh doanh ngày càng cần năng lực cùng với một định hướng lâu dài( SỐNG DAI) chứ không phải NHỒNG lên một thời gian lại xìu xuống.
Trích nguồn: Thầy Thích Nhân Chuỗi
Viết bình luận