7-Eleven & GS25 chính thức “BẮC TIẾN” – CIRCLE K còn giữ thế độc quyền 24/7 tại Hà Nội?

7-Eleven & GS25 chính thức “BẮC TIẾN” – CIRCLE K còn giữ thế độc quyền 24/7 tại Hà Nội?

Sau nhiều năm chờ đợi, 7-Eleven và GS25 đã chính thức công bố kế hoạch khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội – một cột mốc quan trọng đánh dấu bước tiến lớn của hai ông lớn trong lĩnh vực cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam.

7-Eleven Hà Nội Ra Mắt, GS25 Cùng Bước Chân Thủ Đô

Ngày 27/2, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đã công bố trên fanpage chính thức của mình về việc sắp khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội. Mô hình cửa hàng được giới thiệu là hiện đại, hoạt động liên tục 24/7, hứa hẹn mang đến cho người tiêu dùng thủ đô những trải nghiệm mới mẻ và tiện lợi. Trước đó, 7-Eleven đã khẳng định vị thế tại TP HCM với 124 chi nhánh, nhưng Hà Nội vẫn chưa được ghi nhận trong hệ thống này.

Sức nóng của hai cửa hàng tiện lợi khi thông báo "Bắc Tiến"

Trong bối cảnh thị trường cửa hàng tiện lợi tại Thủ đô đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu, khi Circle K gần như thống lĩnh phân khúc 24/7, sự xuất hiện của 7-Eleven được đánh giá sẽ làm phong phú thêm lựa chọn cho khách hàng cũng như thúc đẩy chất lượng dịch vụ và sản phẩm của toàn ngành.

Được thành lập từ năm 1927 tại Mỹ, 7-Eleven hiện là một trong những thương hiệu cửa hàng tiện lợi lớn nhất toàn cầu với hơn 62.000 chi nhánh tại 19 quốc gia. Tại Việt Nam, theo số liệu của Vietdata, thương hiệu này không chỉ ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng sau đại dịch Covid-19 – với mức tăng lần lượt 17,7%, 26% và 37,4% trong giai đoạn 2021-2023, đạt gần 850 tỷ đồng vào năm 2023 – mà còn duy trì vị thế vững chắc mặc dù đối mặt với thách thức lãi lỗ cao trong ngắn hạn.

Để Circle K sẽ không còn cô đơn

GS25 chuỗi cửa hàng tiện lợi đến từ Hàn Quốc – cũng đang tích cực triển khai kế hoạch mở rộng thị trường vào Hà Nội. Theo thông tin từ fanpage GS25 Việt Nam, doanh nghiệp đã bắt đầu tuyển dụng nhân sự cho chi nhánh mới, đánh dấu bước chuyển mình của thương hiệu trong việc chinh phục thị trường thủ đô. Khởi đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2018, GS25 đã nhanh chóng mở rộng với 209 cửa hàng, lọt vào top 2 chuỗi tiện lợi lớn nhất nước. 

GS25 thông báo mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội

Công ty TNHH GS25 Việt Nam, liên doanh giữa GS Retail Hàn Quốc và Công ty Cổ phần Sơn Kim Retail, hiện đang đẩy mạnh phát triển qua mô hình nhượng quyền và danh mục sản phẩm đa dạng. Doanh thu của GS25 trong giai đoạn 2021-2023 cũng ghi nhận mức tăng trưởng ổn định, đạt trên 1.500 tỷ đồng vào năm 2023, với mức tăng trưởng 23% so với năm trước, dù thương hiệu vẫn tiếp tục chịu áp lực từ lỗ lũy kế nhưng đã có xu hướng cải thiện.

Sự xuất hiện của cả 7-Eleven và GS25 tại Hà Nội có thể làm thay đổi cục diện cạnh tranh trong phân khúc cửa hàng tiện lợi đồng thời hứa hẹn nâng tầm chất lượng dịch vụ cho người tiêu dùng. Khi Circle K từng được xem là thương hiệu duy nhất hoạt động 24/7, giờ đây người mua sắm sẽ có thêm nhiều lựa chọn, tạo điều kiện cho ngành có sự đổi mới và phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.