Thực trạng: Càng ADS, càng quảng cáo càng nuôi béo nền tảng

Thực trạng: Càng ADS, càng quảng cáo càng nuôi béo nền tảng

Trong bối cảnh hiện nay, việc đầu tư vào quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, một câu hỏi đáng được đặt ra là liệu việc chi tiêu quá nhiều vào quảng cáo có thực sự mang lại lợi ích dài hạn cho doanh nghiệp hay chỉ đang "nuôi béo" các nền tảng quảng cáo?

Tăng chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến

Theo báo cáo của eMarketer, có đến 62% ngân sách marketing của các doanh nghiệp tại Việt Nam được dành cho quảng cáo trực tuyến . Tổng chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam trong năm 2023 đạt 1,2 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2022 . Những con số này cho thấy sự phụ thuộc ngày càng lớn vào quảng cáo trực tuyến.

Hiệu quả quảng cáo không tương xứng

Dù vậy, một khảo sát từ Nielsen cho thấy, 45% doanh nghiệp không thấy sự tăng trưởng doanh thu tương xứng với chi tiêu quảng cáo . Hơn nữa, 30% quảng cáo trực tuyến không đạt được đối tượng khách hàng mục tiêu, dẫn đến lãng phí ngân sách mà không mang lại hiệu quả thực sự .

Tập Trung Cho Khách Hàng, Sản Phẩm, Con Người – Chìa Khóa Thành Công

Thay vì đổ tiền vào quảng cáo, việc tập trung vào khách hàng, sản phẩm và con người có thể mang lại lợi ích bền vững hơn cho doanh nghiệp. Dưới đây là những chiến lược mà các doanh nghiệp có thể áp dụng:

Đầu tư vào trải nghiệm khách hàng

Theo khảo sát của PwC, 70% người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm cho sản phẩm/dịch vụ nếu họ có trải nghiệm tốt . Hơn nữa, các doanh nghiệp đầu tư vào trải nghiệm khách hàng có tỷ lệ tăng trưởng doanh thu 25% so với các doanh nghiệp khác . Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc cung cấp một trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.

Cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ

Một nghiên cứu của KPMG chỉ ra rằng, 67% khách hàng sẽ ngừng mua sắm từ một thương hiệu nếu họ gặp phải sản phẩm kém chất lượng . Để duy trì lòng tin của khách hàng, các doanh nghiệp cần liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Điều này được minh chứng qua thực tế rằng 80% doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất đều có chiến lược nâng cao chất lượng sản phẩm liên tục .

Phát triển nguồn nhân lực

Nguồn nhân lực là tài sản quan trọng nhất của doanh nghiệp. Theo Deloitte, 85% doanh nghiệp thành công có chương trình đào tạo nhân viên định kỳ . Hơn nữa, 60% doanh nghiệp cho rằng việc giữ chân và phát triển nhân tài là yếu tố quan trọng nhất cho sự phát triển bền vững .

Bài học từ các doanh nghiệp thành công

Vinamilk

Vinamilk là một ví dụ điển hình về việc tập trung vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng. Nhờ đó, Vinamilk đã đạt doanh thu 2,6 tỷ USD trong năm 2023, tăng 10% so với năm trước . Điều này cho thấy rằng việc đầu tư vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ có thể mang lại lợi ích bền vững và tăng trưởng doanh thu.

FPT Shop

FPT Shop đã đầu tư mạnh vào trải nghiệm khách hàng thông qua việc phát triển ứng dụng mua sắm và dịch vụ sau bán hàng. Nhờ đó, tỷ lệ hài lòng của khách hàng đã tăng lên 95% và doanh thu tăng 15% trong năm 2023 . Điều này chứng minh rằng việc cung cấp một trải nghiệm mua sắm tuyệt vời có thể giúp doanh nghiệp duy trì và thu hút khách hàng.

The Coffee House

The Coffee House chú trọng vào đào tạo và phát triển nhân viên. Nhờ đó, họ đã mở rộng hệ thống lên 200 cửa hàng trên toàn quốc và doanh thu tăng 20% trong năm 2023 . Đây là một minh chứng cho thấy việc đầu tư vào con người có thể giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và mạnh mẽ.

Kết luận

Việc đầu tư vào quảng cáo trực tuyến là cần thiết, nhưng không nên là ưu tiên hàng đầu. Thay vào đó, tập trung vào khách hàng, sản phẩm và con người sẽ mang lại lợi ích bền vững cho doanh nghiệp. Bằng cách đầu tư vào trải nghiệm khách hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển nguồn nhân lực, doanh nghiệp không chỉ tăng trưởng mà còn tạo ra giá trị dài hạn.

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.