Retail Marketing 2024: Chiến lược - Kế hoạch - Thực thi Marketing

Retail Marketing 2024: Chiến lược - Kế hoạch - Thực thi Marketing "may đo" dành riêng cho bán lẻ

Ngành bán lẻ mang những đặc thù như: bán hàng với số lượng nhỏ, nhu cầu của khách hàng đa dạng, mô hình bán lẻ tiến hóa liên tục. Đó cũng chính là lý do mà các hình thức marketing thông thường vẫn chưa thực sự giải quyết những vấn đề hiện hữu, mà cần phải “may đo” một công thức riêng cho ngành.

1. Tại sao cần có công thức Marketing riêng dành cho ngành bán lẻ (Retail Marketing)? 

Ảnh minh họa: Tại sao phải có công thức marketing riêng cho ngành bán lẻ?

Là người đầu tàu quyết định mọi hoạt động của doanh nghiệp bạn biết rằng Marketing - Không chỉ là 1 một chiến lược giúp đẩy nhanh hàng tồn, tăng trưởng doanh số hiệu quả mà còn giúp DN tạo độ phủ thương hiệu, tăng thị phần so với đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, bạn lại đang mắc kẹt, lao đao trong guồng quay xây dựng chiến lược Marketing và chưa có được định hướng, giải pháp nào tối ưu nhất.

1.1. Những sai lầm thường thấy trong Retail Marketing

Câu hổi đặt ra cho nhiều DN đã và đang xây dựng một chiến dịch Marketing là nó đã hiệu quả hay chưa, khi mà vẫn đang gặp phải các vấn đề dưới đây:

- Mất chi phí quảng cáo nhưng lại khiến lợi nhuận doanh nghiệp giảm 

- Không có chương trình cụ thể, chỉ biết giảm giá tràn lan gây ảnh hưởng tới giá trị sản phẩm

- Không có kế hoạch chi tiết Trước - Trong - Sau cho một chiến dịch Marketing

- Chưa có tiêu chuẩn đo lường hiệu quả rõ ràng sau khi kết thúc 1 chiến dịch

1.2. Sự khác biệt khi làm Marketing trong bán lẻ (Retail Marketing)

Marketing mỗi ngành mỗi khác, đặc thù Marketing trong bán lẻ luôn đi theo triết lý "Retail is detail", bán lẻ là câu chuyện về việc “cân đo đong đếm” một cách chi tiết, tỉ mỉ và là ngành biến động liên tục phải linh hoạt và thay đổi liên tục mới có thể thu hút và giữ chân người tiêu dung cuối cùng. Tiềm năng phát triển của ngành bán lẻ là không thể phủ nhận xong sự cạnh tranh giữa các thương hiệu nội địa và cả những tên tuổi quốc tế khiến cho miếng bánh thị phần có xu hướng bị chia nhỏ. Thuật ngữ “Retail Marketing" ra đời như một công thức marketing “may đo” đặc biệt cho các doanh nghiệp bán lẻ trên thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt này.

Bên cạnh đó, ngành bán lẻ cũng mang những đặc thù như: bán hàng với số lượng nhỏ, nhu cầu của khách hàng đa dạng, mô hình bán lẻ tiến hóa liên tục. Đó cũng chính là lý do mà các hình thức marketing thông thường vẫn chưa thực sự giải quyết những vấn đề hiện hữu, mà cần phải “may đo” một công thức riêng cho ngành bán lẻ - Retail Marketing.

2. Làm thế nào để có công thức marketing dành riêng cho ngành bán lẻ (Retail Marketing)

Ảnh minh họa: Xây dựng công thức Marketing dành riêng cho ngành bán lẻ

Marketing không chỉ là 1 một chiến lược giúp đẩy nhanh hàng tồn, tăng trưởng doanh số hiệu quả mà còn giúp DN tạo độ phủ thương hiệu, tăng thị phần so với đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, SMEs lại đang mắc kẹt, lao đao trong guồng quay xây dựng chiến lược Marketing và chưa có được định hướng, giải pháp nào tối ưu nhất.

2.1. Điều cần biết để xây dựng công thức marketing dành riêng cho bán lẻ (Retail Marketing)

- Hiểu bản chất của Retail Marketing và lựa chiến lược Marketing phù hợp TĂNG DOANH THU - LỢI NHUẬN - THƯƠNG HIỆU.

- Hiểu cặn kẽ về các PHỄU BÁN LẺ Marketing chuẩn Chuỗi..

- Quản lý Markering hiểu rõ và nắm bắt các hoạt động triển khai từ Online tới Offline.

- Hiểu rõ bản chất và cách triển khai giữa kéo doanh thu cho doanh nghiệp trên kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu bền vững đúng bản chất bán lẻ

- Xác định nhóm 5 Khách hàng mục tiêu của bán lẻ hiện đại từ đó đưa ra đề xuất hành động.

2.2. Những yếu tố cần và đủ để xây dựng công thức marketing dành riêng cho bán lẻ (Retail Marketing)

BẢN CHẤT & YẾU TỐ THEN CHỐT CỦA MARKETING BÁN LẺ (RETAIL MARKETING)

- Mô hình Marketing Bán Lẻ: Online to Offline và Offline to Online.

- Bản chất của Marketing Bán Lẻ.

- Các Kênh Marketing Bán Lẻ Hot nhất 2024.

- Hiểu cặn kẽ về các nhóm Khách Hàng Mục Tiêu trong Bán Lẻ Hiện Đại từ đó biết cách "CÂU"

VẬN HÀNH ĐỘI NHÓM MARKETING THEO PHƯƠNG PHÁP: THỦ THÀNH & XÂM CHIẾN 

- Chân dung của Thủ Lĩnh Marketing Bán Lẻ.

- Xây dựng Sơ đồ tổ chức Marketing theo từng giai đoạn: Khởi Nghiệp – Vừa & Nhỏ - Trung/Top Ngành/Ngách công ty bán lẻ.

- Khung năng lực & KPIs của từng vị trí của phòng Marketing công ty Bán Lẻ.

- Nhân bản và đào tạo nhân sự Marketing – Xoá bỏ rào cản năng lực trong đội ngũ Marketing

- Vận Hành đội nhóm Marketing TRƠN TRU theo Phương Pháp: THỦ THÀNH & XÂM CHIẾM 

PHƯƠNG PHÁP MARKERTING "CHUẨN" BÁN LẺ

- Chiến lược MARKETING TOP NGÀNH: 1V5C 

- Phễu Marketing Bán Lẻ & Cách Thức Triển Khai 

- 13 chiến lược Marketing Bán Lẻ “May Đo Riêng” cho thị trường Việt Nam.

- Hệ thống Marketing Bán Lẻ của các Thương Hiệu Top Ngành: Công Cụ - Công Nghệ: CRM, CDP, Call Center,....

- Trở nên KHÁC BIỆT để CÁCH BIỆT – Chia sẻ phương pháp 3T trong việc tạo KHÁC BIỆT nhằm ĐỊNH VỊ thương hiệu sắc nét

- Công thức Marketing bán lẻ: Đưa sản phẩm ra thị trường, đầy hàng tồn, Phương pháp Tiết kiệm chi phí Marketing, Khai Trương, Push số hàng tháng ...

XÂY DỰNG - TRIỂN KHAI - THỰC HÀNH KẾ HOẠCH MARKETING CHO NĂM 2024 

- Các chỉ số then chốt của Marketing "CHUẨN" bán lẻ của các công ty Top NGÀNH. 

- Định hướng và xây dựng hoạt động Marketing 2024 theo Kế Hoạch/Định Hướng Kinh Doanh.

- Phương pháp lập kế hoạch Marketing Bán Lẻ 2024.

- Form mẫu quản trị bộ phận Marketing Bán Lẻ.

2.3. Đối tượng cần hiểu rõ và biết cách triển khai Retail Marketing

- Chủ DN "Tay ngang" về Marketing và loay hoay trong việc xây dựng bộ phận Marketing

- Chủ DN vừa và nhỏ (SMEs) đang loay hoay trong việc TĂNG DOANH THU - LỢI NHUẬN - THƯƠNG HIỆU

- Các bạn nhân sự Marketing có mục tiêu cụ thể lên quản lý/ lead team hoặc CMO Chuỗi Bán Lẻ

- Các SMEs ngành bán lẻ (Thời trang, mẹ bé, mỹ phẩm, gia dụng,...) và dịch vụ(SPA, Hair Salon,TMV,....) . Các Chuỗi dưới <100 cửa hàng, Doanh thu 1.000 tỷ/ năm

Sau khi đọc đến đây nếu bạn vẫn còn loay hoay không biết phải bắt đầu từ đâu và triển khai Retail Marketing như thế nào mới đúng thì hãy tham gia khóa học: Retail Marketing 2024: Chiến lược - Kế hoạch - Thực thi Marketing "may đo" dành riêng cho bán lẻ. Khóa học được dẫn dắt bởi HLV dày dặn kinh nghiệm thực chiến, giáo trình 100% được xây dựng dựa trên đúc kết của các Chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu Việt Nam.

3. Lời giải cho bài toán đi tìm công thức marketing riêng của ngành bán lẻ (Retail Marketing)

Hình ảnh minh họa: Khóa học Retail Marketing 2024: Chiến lược - Kế hoạch - Thực thi Marketing "may đo" dành riêng cho bán lẻ

100% thời lượng khoá học chia sẻ CÔNG THỨC THỰC TẾ, phương pháp huấn luyện DỄ HIỂU - DỄ NHỚ - DỄ ỨNG DỤNG được ĐÚC KẾT từ HLV Thích Nhân Chuỗi & HLV Mèo Vẫy Tiền, cam kết những giá trị thiết thực nhận được sau khóa học sẽ giúp doanh nghiệp triển khai bất kỳ chương trình Marketing bán lẻ nào cũng thành công.

3.1. Chân dung HLV đồng hành cùng doanh nghiệp trong khóa học: Retail Marketing 2024: Chiến lược - Kế hoạch - Thực thi Marketing "may đo" dành riêng cho bán lẻ 

THÔNG TIN HLV THÍCH NHÂN CHUỖI (https://www.facebook.com/Long.NhanBanChuoi)

- Với hơn 18 năm kinh nghiệm về Quản trị Tổ chức Chuỗi - Quản trị Con Người - Chiến Lược Tăng Trưởng Chuỗi, “chinh chiến” tại nhiều ngành hành, nhiều Chuỗi Bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

- Các vị trí từng & đang đảm nhiệm:

- Founder & CEO Học viện Khởi nghiệp và Nhân bản chuỗi bán lẻ Việt Nam (SRA)

- Nguyên CEO Công Ty Cổ Phần Sáng Tạo & Tăng Trưởng SDIGI - SDIGI GROWTH AGENCY

- Nguyên Giám đốc Marketing - Chuỗi cửa hàng mẹ & bé Kids Plaza (Phát triển từ 5 cửa hàng đến gần 100 cửa hàng)

- Nguyên Giám đốc Kinh Doanh & Marketing tập đoàn Spring Group (Chuỗi hệ thống Tuticare ~30 cửa hàng) & (Chuỗi đồ dùng thú cưng PetCity 10+ cửa hàng)

- Nguyên Cố vấn Chiến Lược Tăng Trưởng Marketing Chuỗi ảnh viện gia đình Suri Studio

- Nguyên Cố vấn Chiến Lược & Thực Thi Tăng Trưởng Chuỗi phòng tập Vala Kickfitness

- Nguyên Cố vấn Chiến Lược & Thực Thi Tăng Trưởng Chuỗi Sofa Phong Cách Ý: IMA Sofa

- Nguyên Cố vấn Chiến Lược & Thực Thi Tăng Trưởng Chuỗi Mắt Kính Nam Quang từ 1958

THÔNG TIN HLV MÈO VẪY TIỀN

- HLV đầu tiên và duy nhất tại VN chia sẻ và kèm cặp về Vận hành MKT

- Kinh nghiệm 6 năm vận hành và phát triển Agency Tăng Trưởng cho Chuỗi Bán Lẻ/Dịch Vụ (Nha khoa Medita, QuynhQuyen Beauty, Kính mắt Nam Quang, VALA Fitness, Suri Studio, VALA Fitness, Papa Gâteaux, Bentoni, Wetrip, Hoa lụa Fleurs de LISA, Azpet, IMASOFA, Nizi, Quà Quý, The Body Hug – Đồ lót, City Cycle, Hakota, Didi, JnS, Masie,...)

- Kinh nghiệm vận hành hơn 10 nhãn hàng SMEs đa ngành

- HLV độc quyền bộ môn Marketing Trường Doanh nhân Bán lẻ và Nhượng quyền Việt Nam

3.2. Giá trị nhận được khi tham gia khóa học

Khi tham gia khóa học các Sếp sẽ nhận được giải quyết những vấn đề:

- Hiểu bản chất của Retail Marketing và lựa chiến lược Marketing phù hợp TĂNG DOANH THU - LỢI NHUẬN - THƯƠNG HIỆU.

- Hiểu cặn kẽ về các PHỄU BÁN LẺ Marketing chuẩn Chuỗi.

- Checklist khám MARKETING của DN từ đó đưa ra giải pháp cụ thể ỨNG DỤNG NGAY.

- Giúp các bạn quản lý Markering hiểu rõ và nắm bắt các hoạt động triển khai từ Online tới Offline.

- Sở hữu ngay phương pháp THU HÚT KHÁCH HÀNG bằng PHỄU MARKETING BÁN LẺ.

- Hiểu rõ bản chất và cách triển khai giữa kéo doanh thu cho doanh nghiệp trên kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu bền vững đúng bản chất bán lẻ

- Xác định nhóm 5 Khách hàng mục tiêu của bán lẻ hiện đại từ đó đưa ra đề xuất hành động.

- Perfomance Markering: Vũ khí sống còn trong việc kéo số cho thương hiệu.

- Brand Markering: Sở hữu ngay cách thức xác định lợi thế cạnh tranh và định vị thương hiệu.

- Quà tặng: Form mẫu lịch Marketing, Mẫu Plan Marketing năm 2024.

- Đặc biệt sau khóa học, học viên sẽ nhận được QUÀ TẶNG DÀNH RIÊNG K1: Mỗi thương hiệu trong K1 sẽ được COACH 1:1 chuyên sâu cụ thể vào vấn đề của thương hiệu sau 2-3 tuần triển khai ( 3 tiếng khám lại và định hướng triển khai may đo cho riêng doanh nghiệp ). Theo phương pháp: Khám - Chuẩn Đoán - Giải Pháp

Đăng ký ngay tại đây: https://retailmarketing.sra.edu.vn/

-------------------

SRA - Trường Doanh Nhân Bán Lẻ & Nhượng Quyền Việt Nam

Website: https://sra.edu.vn

Tư vấn chi tiết: m.me/NhanChuoivaNhuongQuyenVietNam

Ban Phụng sự: 0964.922.213 (Ms Giang)

Hotline (Xử lý sự cố): 0888.955.556 (Mrs. Hoàn)

 

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Duy Anh - Fuji Fruit 11/03/2024

Cảm ơn khoá học Retail Marketing của trường SRA.
Cảm ơn thầy Thích Nhân Chuỗi và cô Mèo Vẫy Tiền đã chỉ dạy ạ!
Cảm ơn thầy đã cho em những kiến thức, kinh nghiệm quý báu để phát triển công việc.

Da Huỳnh - Timan.vn 10/03/2024

Bán lẻ là như vậy, gần gũi với đời thường ....
Chân thành cảm ơn Thầy Thích Nhân Chuỗi và Cô Mèo Vẫy Tiền đã chia sẻ những kiến thức hay, kinh nghiệm xương máu trong nhiều năm của mình.

Thuy Diu Dang - Gia Lạc Mart - Thừa Thiên Huế 08/03/2024

Qua khóa học mình cũng nhận ra nhiều vấn đề tồn tại bao lâu nay mình vẫn loay hoay tìm kiếm về việc cách làm sao cho có hiệu quả. Cảm ơn thầy Thích Nhân Chuỗi đã truyền thêm động lực để về thay đổi cửa hàng và cảm ơn Cô Mèo Vẫy Tiền đã chia sẽ những kiến thức về thực thi marketing rất hay mình còn nhiều điều cần thay đổi sau lớp học này.