
CHIẾN LƯỢC CHUẨN BÁN HÀNG ONLINE BÀI BẢN VÀ CÓ LỜI TỪ CÔNG THỨC CÁC CÔNG TY TOP NGÀNH
- Người viết: Ngân SRA lúc
- Retail Talk
- - 10 Bình luận
Kỷ nguyên 4.0, thời đại của công nghệ, số hóa, mọi hoạt động đều diễn ra trên Online và việc kinh doanh cũng không ngoại lệ. Khi mà hiện nay "đi chợ Online" đang diễn ra vô cùng phổ biến và nhiều người đã dần từ bỏ hẳn thói quen đi chợ truyền thống để chuyển hẳn sang hình thức Online vì sự tiện lợi mà nó mang lại. Và để bắt kịp với thời đại và đi theo xu thế của tương lai, rất nhiều người đã dần dần dịch chuyển sang hình thức kinh doanh Online và Omnichannel khi nhìn thấy những tiềm năng và nguồn doanh thu khủng mà nó sẽ đem về. Nhưng không phải ai cũng có thể kinh doanh Online bài bản và có lời.
1. Không có chiến lược bán hàng Online chuẩn khiến nhiều DN kinh doanh kênh Online không có lời
Hình ảnh minh họa: Đau đầu khi không có chiến lược bán hàng Online
1.1. Bán hàng Online gặp nhiều khó khăn khi không có chiến lược chuẩn
Rất nhiều doanh nghiệp Chuỗi bán lẻ vội vã xây dựng hệ thống các kênh bán hàng online và hướng đến phát triển theo hình thức Omnichannel nhưng chưa thực sự hiểu cách quy hoạch và triển khai như thế nào cho đúng chiến lược chuẩn bán hàng Online, dẫn tới các vấn đề như:
- Kênh Online chỉ giảm giá mới bán được, doanh thu "ảo" vì rất nhiều chi phí (đổi trả hàng, vận chuyển, nhân sự, hệ thống, quảng cáo).
- Kênh Online "cắn" thị phần kênh Offline khi khách hàng & nhà phân phối liên tục phàn nàn về chênh lệch giá.
- Không biết phân bổ hàng hóa, quy hoạch chiến lược bán hàng giữa các kênh Sàn TMĐT – Website – Social – Tiktok
- Không biết quản lý, đo lường hiệu suất làm việc của nhân viên Online
Và nguyên nhân sâu xa của những khó khắn trên bắt nguồn từ những vấn đề mà ngày nào người bán hàng Online cũng gặp.
1.2. Nguyên nhân bán hàng Online không có lời
KHÔNG CÓ NGUỒN TRAFFIC ĐỀU ĐẶN do mọi data thu về đều bị phụ thuộc vào các sàn TMĐT và các nền tảng mạng xã hội
Cứ nghĩ kinh doanh online là tốn ít chi phí. Thế nhưng thực tế lại phải trả mức chi phí nhiều không tưởng chiếm đến 40 - 60% doanh thu: Chi phí ADS ngày càng tăng từ 15% đến 30%, có những ngành hàng ngân sách chạy ADS lên đến 35% đến 50% ; Phải chịu chi phí vận chuyển do người tiêu dùng Việt Nam không chấp nhận việc phải trả phí vận chuyển; Các sàn TMĐT liên tục tăng phí, Chi phí hàng hỏng, thất lạc hàng, bị tráo hàng trong lúc vận chuyển)
"Trồng khoai trên đất người khác" khiến LỢI NHUẬN NGÀY CÀNG MỎNG
Kinh doanh online không giảm giá, không chạy chương trình khuyến mãi thì không bán được hàng do phải chạy theo các chương trình Sale sốc của các sàn TMĐT, phải cạnh tranh khốc liệt giá với những gian hàng khác khiến doanh thu thì có mà lợi nhuận chẳng được bao nhiêu
Kinh doanh online tưởng LỜI TO hóa ra lại LỖ
Không thể biết và xử lý kịp thời phàn nàn của khách như: đơn hàng bị giao chậm, hộp hàng bị rách, bị ướt, giao nhầm, giao thiếu sản phẩm khiến khách từ chối nhận hàng, đơn hoàn về bị hỏng, bị lạc mất gây lỗ tiền. Và khi khách hàng không hài lòng về sản phẩm họ sẽ đánh giá ngay 1 sao trên sàn TMĐT, bị bóc phốt trên các hội nhóm mua sắm gây lỗ, mất uy tín
2. Chiến lược chuẩn bán hàng Online bài bản và có lời từ công thức các công ty Top ngành - Lời giải cho bài toán tăng trưởng lợi nhuận & vận hành trơn tru tại điểm bán và trên hệ thống Online đa kênh
Hình ảnh minh họa: Chiến lược chuẩn bán hàng Online lời giải cho bài toán tăng trưởng lợi nhuận & vận hành trơn tru
Để vận hành hệ thống Online trơn tru và tăng trưởng bền vững các Sếp cần vạch ra được Chiến lược chuẩn bán hàng Online bài bản để mọi hoạt động trong hệ thống bám sát theo mục tiêu mà chiến lược đề ra.
2.1. Khi có chiến lược bán hàng Online chuẩn và bài bản bạn sẽ hiểu được:
- Hiểu được toàn cảnh bức tranh & xu hướng Online tại Việt Nam trong 3-5 năm tới
- Nắm bắt được các giai đoạn phát triển của các Mô Hình Kinh Doanh Online
- Hiểu cặn kẽ về 05 mô hình kinh doanh đa kênh ở Việt Nam (Biết được điểm mạnh và rào cản)
- Giúp các Sếp lựa chọn chiến lược Online sinh lời & bền vững
- Sếp đang loay hoay trong nút thắt của việc kinh doanh Online sẽ có câu trả lời thấu đáo
- Phương pháp xây dựng được HỆ THỐNG TRAFFIC HIỆU QUẢ & BỀN VỮNG khi thu hút Online
- Tận dụng tối đa nhiều nguồn "Traffic" tránh lãng phí
- Xác định được "TRÁI TIM" của mô hình kinh doanh Online Hiệu Quả & Bền Vững
- Hiểu tường tận & tháo nút thắt "Trồng Khoai Trên Ðất Người Khác" - Khi xây dựng hệ thống Online
- Ứng Dụng Ðúng - Tăng Trưởng ít nhất 30% doanh thu toàn kênh bán hàng
- Cam kết ỨNG DỤNG cho mọi mô hình có sản phẩm & hướng tới Kinh Doanh Online tạo Dòng Tiền ÐỀU từ HLV, chuyên gia Ða Kênh đã xây dựng hệ thống Kinh Doanh Online hơn 1000 tỷ (Hơn 5 Triệu Ðơn Hàng) tại Việt Nam
2.2. Để có được chiến lược chuẩn bán hàng Online bạn cần phân tích được các yếu tố:
BỨC TRANH ONLINE TẠI VIỆT NAM VÀ CƠ HỘI CỦA CÁC NHÀ BÁN LẺ
- Bán hàng đa kênh, những kênh nào hiệu quả, thời điểm nào đầu tư làm bán hàng đa kênh
- Sự khác biệt giữa đa kênh và đơn kênh
- 6 xu hướng mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam trên Online
- 07 lầm tưởng về bán hàng Online
- Khách hàng đa kênh -> Họ là ai?
- Những thách thức của mô hình kinh doanh đa kênh ở Việt Nam
HỌC HỎI MÔ HÌNH ONLINE HIỆU QUẢ & BỀN VỮNG CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU ÐẦU NGÀNH
- 25 trụ cột của một mô hình đa kênh SINH LỜI & BỀN VỮNG
- Cách xây dựng Phễu Online "Ða Kênh" Chuẩn
- 2 câu thần chú để xây dựng hệ thống Phễu hứng Traffic "NGON - BỔ - TIẾT KIỆM"
TRÁI TIM CỦA HỆ THỐNG ÐA KÊNH HIỆU QUẢ & BỀN VỮNG
- Hiểu cặn kẽ về TRÁI TIM CỦA mô hình đa kênh bền vững
- Công thức 4 NGUYÊN TẮC VÀNG TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ÐỔI hệ thống bán hàng đa kênh
- Khiến Khách hàng "Phê" với chiến lược trải nghiệm xuyên suốt khác biệt
- Xây dựng trải nghiệm "liền mạch & nhất quán" trên từng kênh khiến khách hàng WOW
XÂY DỰNG NHÓM VẬN HÀNH ÐA KÊNH HIỆU QUẢ & BỀN VỮNG
- Xây dựng chân dung chiến tướng Lead mảng đa kênh
- Xây dựng sơ đồ tổ chức CHUẨN cho hệ thống bán hàng đa kênh bền vững
- Bộ chỉ số KPIs đo lường của hệ thống bán hàng đa kênh HIỆU QUẢ & BỀN VỮNG
- Checklist đầu mục xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh sinh lời & bền vững
2.3. Những đối tượng cần có chiến lược chuẩn bán hàng Online
- Chủ DN vừa và nhỏ (SMEs) đang loay hoay trong quá trình xây dựng hệ thống bán hàng online hiệu quả & bền vững
- Các SMEs ngành bán lẻ (thời trang, mẹ&bé, mỹ phẩm, gia dụng,...) cùng tát cả mô hình dịch vụ có sản phẩm
- Tất cả các công ty, doanh nghiệp, chuỗi muốn thêm dòng tiền đến từ kinh doanh online
Sau khi đọc đến đây nếu bạn vẫn còn loay hoay không biết phải bắt đầu từ đâu và làm thế nào mới đúng thì hãy tham gia khóa học: Chiến lược chuẩn bán hàng Online bài bản và có lời từ công thức các công ty Top ngành. Khóa học được dẫn dắt bởi HLV dày dặn kinh nghiệm thực chiến, giáo trình 100% được xây dựng dựa trên đúc kết của các Chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu Việt Nam.
3. Giải pháp đồng hành cùng Doanh nghiệp xây dựng chiến lược chuẩn bán hàng Online sinh lời và phát triển bền vững
Hình ảnh minh họa: Chiến lược chuẩn bán hàng Online bài bản và có lời từ các công ty TOP ngành
3.1. Chân dung huấn luyện viên đồng hành cùng các Sếp trong khóa học Chiến lược chuẩn bán hàng Online
THÔNG TIN HLV NGUYỄN QUỐC TUẤN
- Đã phát triển Đa kênh cho 02 công ty bán lẻ thời trang lớn, tổng doanh thu Online hơn 1000 tỷ. Đưa thành công hơn 5 triệu đơn hàng tới tay người tiêu dùng khắp cả nước
- Đưa 02 trang web juno.vn và hoang-phuc.com vào top 3 trang TMĐT thời trang lớn nhất Việt Nam và tiếp tục bán hàng bền vững
- Vận hành trơn chu mô hình bán hàng Online-Offline toàn quốc phối hợp; Tạo trải nghiệm khách hàng khác biệt
- Các vị trí từng & đang đảm nhiệm:
- Founder & CEO Juno - Thuộc hệ sinh thái Seedcom
- Quản lý cấp cao các tập đoàn CNTT lớn: FPT, CMC, HiPT
- Giám đốc chi nhánh tại Việt Nam tập đoàn CNTT Pentalog
- CEO Hoàng Phúc International
- Chủ tịch Thedreamers.vn - tư vấn vận hành trong bán lẻ
- Nhà đầu tư thiên thần với các dự án Start-up bán lẻ
3.2. Giá trị nhận được khi tham gia khóa học
Khi tham gia khóa học các Sếp sẽ RÚT NGẮN ĐƯỢC 2-3 NĂM THỬ NGHIỆM để tìm ra giải pháp cho Doanh nghiệp của mình với CÔNG THỨC ĐỘC QUYỀN đúc kết từ kinh nghiệm phát triển Đa Kênh từ 02 công ty bán lẻ thời trang lớn JUNO và Hoàng Phúc International
- Lần đầu tiên thấy được BỨC TRANH ONLINE TOÀN CẢNH để xác định đúng chiến lược xây dựng kênh Online sinh lời và bền vững
- Hướng dẫn thiết lập QUY TRÌNH VẬN HÀNH CHUẨN TỪ A - Z giúp DN tăng trưởng Online bền vững
- Phương pháp xây dựng được HỆ THỐNG TRAFFIC ONLINE HIỆU QUẢ & BỀN VỮNG tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng mới và giữu chân khách hàng cũ
- Được Huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn "khám" và "kê toa" cho từng CASE STUDY từ chính doanh nghiệp của các Sếp từ kinh nghiệm phát triển 2 trang web JUNO và HOÀNG PHÚC INTERNATIONAL
- Cách giảng dạy LÚA HÓA vô cùng dễ hiểu, các Sếp không cần có nền tảng về công nghệ hay thương mại điện tử vẫn có thể triển khai và quản lý hệ thống Online mượt mà
- Cam kết ỨNG DỤNG cho MỌI MÔ HÌNH có sản phẩm & hướng tới Kinh Doanh Online tạo DÒNG TIỀN ĐỀU
Đăng ký ngay tại đây: https://banhangdakenh.sra.edu.vn/
-------------------
SRA - Trường Doanh Nhân Bán Lẻ & Nhượng Quyền Việt Nam
Website: https://sra.edu.vn
Tư vấn chi tiết: m.me/NhanChuoivaNhuongQuyenVietNam
Ban Phụng sự: 0964.922.213 (Ms Giang)
Hotline (Xử lý sự cố): 0888.955.556 (Mrs. Hoàn)
Viết bình luận
Bình luận
Da Huỳnh - Timan.vn 06/04/2024
Nguyễn Thanh Duy - Mia.vn 05/04/2024
"Lần đầu tiên thấy được BỨC TRANH ONLINE TOÀN CẢNH.
Được Huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn "khám" và "kê toa" cho từng CASE STUDY từ chính doanh nghiệp của Mia.
Hệ thống hóa rõ ràng từng hướng phát triển cũng như quy trình vận hành đa kênh."
Đỗ Minh Hiển - Tập đoàn OmiGroup 30/03/2024
Hoàng Thu Trang - Chuỗi Nệm & Chăn ga gối Vua nệm 29/03/2024
Mai Hoàng Long - Chuỗi nhà hàng đắc nhân ký 27/03/2024
Kim Ngân - Tiin Store 17/03/2024
Lê Đức Anh - Chuỗi thực phẩm QQ Food 16/03/2024
Nguyễn Thị Dung - COO GENVIET Jeans 14/03/2024
Da Huỳnh - Timan.vn 13/03/2024
Nguyễn Thanh Duy - Mia.vn 12/03/2024
Một khoá học với nhiều kiến thức bổ ích, thực hành ngay trên lớp để tối ưu chính doanh nghiệp của học viên.
Thầy giáo tận tâm, cam kết bảo hành trọn đời sau khoá học