Hướng dẫn tự xây kênh TikTok chuẩn bán hàng - Không cần triệu view vẫn ra đơn

Hướng dẫn tự xây kênh TikTok chuẩn bán hàng - Không cần triệu view vẫn ra đơn

Trong suốt 1 năm tiến công thị trường Việt Nam, TikTok Shop đã không ngừng xây dựng hệ sinh thái TMĐT liền mạch và toàn diện, đồng thời cung cấp nhiều giải pháp hỗ trợ nhà bán hàng và doanh nghiệp theo từng quy mô và nguồn lực khác nhau. Mở ra các cơ hội kinh doanh online đầy tiềm năng trong thời đại 4.0. Khi mà người người nhà nhà đua nhau bán hàng trên TikTok Shop nhưng vẫn chưa hiểu đúng về cách vận hành của nền tảng này.

1. Những sai lầm phổ biến khi xây kênh TikTok

Hình ảnh minh họa: Tư duy sai khi xây kênh TikTok

 

"Toptop" vẫn tiếp tục là “miếng bánh béo bở” giúp đột phá doanh thu trong năm 2023 và ngay cả giai đoạn 2 tháng đầu năm 2024. Trong bối cảnh ai ai cũng đổ xô lên "Toptop" để kinh doanh và tạo sự nhận diện cho thương hiệu của mình,

1.1. 04 Sai lầm phổ biến khiến kênh TikTok không bán được hàng

- Xây kênh mặc định phải nhiều follow mới ngon
- Video thì phải hài hước, giải trí thì view mới nhiều thì mới bán được hàng
- Thuê team ngoài cho nhanh, bên nào cam kết chỉ số view/follow càng to càng tốt
- Mình thuê Agency rồi thì trả tiền thôi, không cần nghĩ thêm cho mệt óc, bắt họ sáng tạo thay mình

1.2. Nguyên nhân của những tư duy sai khi xây kênh trên nền tảng TikTok

Nguyên nhân từ những tư duy sai lệch trên là do DN vẫn chưa tự mình trả lời được những câu hỏi:
- Mục tiêu xây kênh là gì?
- Sản phẩm bán trực tiếp trên TikTok Shop hay là phải ra cửa hàng mới mua được?
- Video triệu view này nhằm mục đích truyền đi thông điệp gì cho khách hàng?
- Khách hàng mua sản phẩm của chúng ta vì Video nó vui hay vì giá trị thực sự của sản phẩm?
- Vậy Video giải trí câu view thì triệu view để làm gì?

2. Tư duy đúng khi xây kênh TikTok dành cho DN muốn kinh doanh trên kênh

Hình ảnh minh họa: Tư duy đúng khi xây kênh TikTok

Khi mà các SME vẫn còn đang loay hoay không biết cách thức vận hành của nền tảng "Toptop" thì đâu là hướng đi đúng cho DN để lấy đà và bứt phá tăng trưởng trong năm 2024?

2.1. Lối tư duy khi xây kênh TikTok

- Doanh nghiệp phải là người định hướng concept
- Xây kênh chuẩn bán hàng = Nội dung thu hút + Liên quan tới thương hiệu + Lợi ích khách hàng
- Khi lượng traffic ổn và đều => Livestream giữ lượng tương tác, tận dụng lượng traffic
- Xóa bỏ tư duy phải triệu view mới bán được hàng

2.2. Lưu ý khi đầu tư xây kênh không triệu view vẫn ra đơn

  • Xác định mục tiêu xây kênh là gì: kéo lead, thu view, bán hàng trực tiếp, ...

  • Lượng traffic phải chuyển đổi ra đơn

  • Không nên lấy người ngoài để build thương hiệu => Rủi ro phụ thuộc nếu họ không hợp tác tiếp với thương hiệu

  • Video bán hàng : mô tả các thông tin để người dùng thấy thú vị + hiểu về sản phẩm/ dịch vụ người bán => Cho họ lý do để follow + tìm hiểu

2.3. Đối tượng cần hiểu tư duy xây kênh TikTok chuẩn "bán hàng"

- Các DN ngành bán lẻ trực tiếp và các mô hình dịch vụ/sản phẩm dùng TikTok để hỗ trợ bán hàng
- Các công ty, doanh nghiệp, mô hình chuỗi muốn thêm dòng tiền từ TikTok
- Chủ DN vừa và nhỏ (SMEs) đã hoặc đang xây kênh TikTok nhưng không bán được hàng hoặc chưa như kỳ vọng
 
Sau khi đọc đến đây nếu bạn vẫn còn loay hoay không biết phải bắt đầu từ đâu và triển khai xây kênh TikTok như thế nào mới đúng thì hãy tham gia khóa học: Hướng dẫn tự xây kênh TikTok chuẩn bán hàng - Không cần triệu view vẫn ra đơn. Khóa học được dẫn dắt bởi HLV dày dặn kinh nghiệm thực chiến, giáo trình 100% được xây dựng dựa trên đúc kết của các thương hiệu lớn thành công trên TikTok tại Việt Nam.

3. Giải pháp xây kênh TikTok chuẩn "bán hàng"

Hình ảnh khóa học: Hướng dẫn tự xây kênh TikTok chuẩn bán hàng - Không cần triệu view vẫn ra đơn

100% thời lượng khoá học chia sẻ CÔNG THỨC THỰC TẾ, phương pháp huấn luyện DỄ HIỂU - DỄ NHỚ - DỄ ỨNG DỤNG được ĐÚC KẾT từ HLV Việt Ngô, cam kết những giá trị thiết thực nhận được sau khóa học sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng kênh TikTok thành công.

3.1. Chân dung huấn luyện viên đồng hành cùng doanh nghiệp trong khóa học: Hướng dẫn tự xây kênh TikTok chuẩn bán hàng - Không cần triệu view vẫn ra đơn

THÔNG TIN HLV VIỆT NGÔ

- Co-founder tại Caylagarden.vn

- Co-founder tại Up Team Việt Nam - Đối tác của TikTok

- Founder/Manager tại VTMedia

- 08 năm kinh nghiệm triển khai trong ngành Digital Marketing nhiều lĩnh vực thời trang, spa, thẩm mỹ, BDS....

- Với kinh nghiệm triển khai TikTok1000 đơn/ngày

- Hơn 30+ khóa đào tạo cho cá nhân và hơn 100 chủ DN vừa và nhỏ trong suốt 3 năm qua

- Đã đẩy 4 sản phẩm trên 2 vạn lượt bán trên TikTok Shop, nhiều Brand Top Ngành với doanh số trung bình 1- 4 tỷ/ tháng.

- Chi tiêu trên 1 triệu USD ngân sách Quảng cáo TikTok.

3.2. Giá trị nhận được khi tham gia khóa học

  • Được hướng dẫn cách tìm kiếm nguồn CONTENT VÔ HẠN
  • Biết cách brief với đối tác: booking ,trao đổi.. (KOLs, KOCs) đạt tỷ lệ chuyển đổi cao (quảng cáo nghìn đơn)
  • Hiểu nền tảng TikTok từ đó có định hướng xây kênh phù hợp với mục tiêu của Doanh Nghiệp
  • Tự xây được "Đội Media chỉ bằng 1 người" không cần phụ thuộc vào đơn vị bên ngoài (Agency, ...)
  • Sau 1-2 tháng đã có kênh và tự bán được HÀNG
  • Chủ động TỰ tạo ra các nguồn doanh thu qua các video/live trên kênh

-------------------

SRA - Trường Doanh Nhân Bán Lẻ & Nhượng Quyền Việt Nam

Website: https://sra.edu.vn

Tư vấn chi tiết: m.me/NhanChuoivaNhuongQuyenVietNam

Ban Phụng sự: 0964.922.213 (Ms Giang)

Hotline (Xử lý sự cố): 0888.955.556 (Mrs. Hoàn)

 

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.